Đấu trường UFC: Võ sĩ Nga thống trị sàn đấu trên đất Mỹ

Với chiến thắng điểm sau 5 hiệp đấu trong sự kiện chính của UFC 223 trước Al Iaquinta, Khabib Nurmagomedov đã trở thành nhà tân vô địch hạng nhẹ của sàn đài võ tự do thuộc đấu trường của UFC. Nurmagomedov đang là một võ sĩ người Nga “làm mưa làm gió” trên sàn đài vốn là niềm tự hào của người Mỹ.

Khabib Nurmagomedov - võ sĩ Nga thành danh trên đất Mỹ
Khabib Nurmagomedov - võ sĩ Nga thành danh trên đất Mỹ

Đây là trận toàn thắng thứ 26 trong sự nghiệp đánh đấm của Nurmagomedov. Nurmagomedov đã có giai đoạn thống trị tuyệt đối làng võ tự do của nước Nga với 16 trận toàn thắng, trước khi quyết định rời khỏi nơi “chôn rau cắt rốn”, bay sang bên kia đại dương để chinh phạt nước Mỹ vào ngày 20-1-2012.

Đó là cái ngày mà Nurmagomedov có trận đánh đầu tiên trong sự nghiệp ở đấu trường của UFC, anh đã ra mắt một cách cực kỳ ấn tượng khi bắt đối thủ người Iran là Kamal Shalorus buộc phải đầu hàng vì một đòn siết cổ hiểm hóc ở hiệp đấu thứ 3. Kể từ đó trở đi, Nurmagomedov tiến thẳng lên phía trước mà không hề quay đầu nhìn lại. Anh liên tục nâng cao thành tích “bất khả chiến bại” của mình ở các sự kiện UFC 148, UFC 160, UFC 165, UFC 205, UFC 219…

Và giờ đây, với trận đấu chính tại UFC 223, chỉ một ngày sau khi “Gã Ailen láo xược” Conor McGregor được tạm tha vì đặt tiền bảo lãnh, Nurmagomedov đã cho thấy, chính anh chứ không phải là McGregor, mới là ngôi sao, chính là "mặt tiền" của đấu trường UFC ngay vào lúc này. Anh đã giành chiến thắng trước võ sĩ người Mỹ với điểm số 50-43, 50-43 và 50-44 (Yahoo Sports cũng chấm cho Nurmagomedov giành chiến thắng với điểm số 50-44). Đó là một chiến thắng toàn diện và hoàn toàn thuyết phục.

Đấu trường UFC: Võ sĩ Nga thống trị sàn đấu trên đất Mỹ ảnh 1 Nurmagomedov thắng áp đảo Iaquinta
Ý thức mình đã là một ngôi sao mới của làng võ tự do UFC trên đất Mỹ, Nurmagomedov sẵn sàng khiêu chiến với bất kỳ ai, bất kỳ lúc nào và bất kỳ đâu: “Conor đâu rồi? Anh có một chiến đấu trong một chiếc xe buýt? Tôi cũng muốn nói lời cám ơn Iaquinta vì đã chấp nhận bước ra và chiến đấu (đối thủ ban đầu của Nurmagomedov vốn là Tony Ferguson, nhưng anh này rút lui vì một số lý do cá nhân, sau đó, Max Holloway được đôn lên thay thế, dù vậy, võ sĩ này cũng quyết định rút lui vì thể lực không bảo đảm, sau đó, Iaquinta đã dũng cảm bước ra “phó hội”…). Anh ấy mới đích thực là giang hồ Brooklyn thứ thiệt. Còn tôi, tôi thậm chí cũng sẵn sàng cho một trận đấu nữa ngay tại đây. Hãy cho tôi 30 phút nghỉ ngơi và 1 chai nước suốt, sau đó, tôi có thể chiến đấu với bất kỳ gã trai nào. Tony ư, Conor ư? Điều đó chẳng thành vấn đề”.

Tin cùng chuyên mục