Đấu trường UFC: Diễn biến mới nhất vụ “Gã Ailen láo xược” bị cảnh sát bắt giữ

“Gã Ailen láo xược” – Conor McGregor – đã được Tòa án tại New York cho phép trở về quê nhà Ailen sau khi đóng khoản tiền bảo lãnh, thế chân trị giá 50 ngàn USD. Tuy vậy, McGregor sẽ phải quay trở lại nước Mỹ vào ngày 14-6 để ra hầu tòa với 3 cáo buộc hành hung và 1 cáo buộc hủy hoại tài sản. Khả năng võ sĩ này phải ngồi tù là rất lớn…

Conor McGregor bị cảnh sát còng tay áp giải khỏi đồn
Conor McGregor bị cảnh sát còng tay áp giải khỏi đồn

Hình ảnh Conor McGregor bị cảnh sát New York còng tay dẫn giải ra khỏi đồn để đến dự phiên tòa với những cáo buộc liên quan đến vụ gây rối tại Brooklyn chính là bài học “chí mạng” cho sự ngổ ngáo và tâm lý thích đánh nhau của McGregor.

Nếu đó là những trận đánh “1 chọi 1” trong lồng bát giác của UFC, hoặc là một trận “song đấu tay đôi”, đánh quyền trên sàn đài của quyền Anh, sẽ không là vấn đề gì. Nhưng đây lại là hành vi manh động ở ngoài đường phố, gây nguy hiểm cho xã hội và cho cả người khác. Thậm chí, McGregor không chỉ đến một mình, anh này còn “mang theo” khoảng 30 người bạn, với ý định “đánh hội đồng” Nurmagomedov. Đó là chuyện rất khủng khiếp.

Hành vi tấn công của McGregor đã khiến cho một số võ sĩ trên chiếc xe buýt của Khabib Nurmagomedov như Michael Chiesa, Ray Borg bị thương. Chiesa bị một số vết cắt trên mặt khi khối kim loại từ tay của McGregor lao trúng kiếng xe buýt làm tấm kiếng bị nứt vỡ, trong khi Borg cũng bị tổn thương giác mạc vì một miểng kiếng bay vào. Vì lý do này, cả 2 võ sĩ này đều không thể tham gia sự kiện UFC 223.

McGregor đã được tạm tha, nhưng Chủ tịch UFC – Dana White, một người bạn thân và cũng là “ông chủ” của “Gã Ailen láo xược” – tỏ ra rất tức giận. Sau khi tuyên bố trên TMZ: “Cậu ta sẽ phải đi tù. Người ta đang kiện cậu ta”, White cho biết thêm: “Đây là thứ ngu ngốc nhất mà tôi từng chứng kiến. Nếu anh không thích Khabib và với những gì đã xảy ra thì hãy thượng đài đấu với anh ta đi. Anh có thể bước ra sàn đài và thi đấu một cách hợp pháp. Trận đấu diễn ra vào hôm thứ Bảy, chúng tôi có thể bàn luận và mang lại cho anh trận đấu với Khabib ngay sau đó. Anh ta có thể làm bất cứ thứ gì anh muốn với Khabib theo đúng luật. Đằng này, anh lại kéo 30 người bạn đến đây và quậy tung lên. Tôi không nghĩ có bất kỳ ai ưa nổi sau vụ này”.

Đấu trường UFC: Diễn biến mới nhất vụ “Gã Ailen láo xược” bị cảnh sát bắt giữ ảnh 1 Võ sĩ Cian Cowley, một đồng bạn khác của McGregor, cũng bị khởi tố
Trong khi đó, Khabib cũng nhân cơ hội để châm chọc “Gã Ailen láo xược”. Võ sĩ người Nga cho biết: “Trong thâm tâm tôi đang cười. Anh đập bể cửa kiếng ư? Tại sao? Bước vào đây đi. Anh biết UFC sẽ không cho anh bước vào bên trong. Nếu anh thật sự là giang hồ, sao anh không bước thẳng vào trong xe? Đây là một địa điểm khét tiếng về xã hội đen. Brooklyn - anh muốn nói chuyện với tôi sao? Hãy gửi tôi địa chỉ. Chúng ta sẽ nói chuyện? Tôi sẽ đến, chẳng có vấn đề gì cả. Tôi lớn lên kiểu này mà. Nhưng tôi không lớn lên bằng những hành động ném ghế vào cửa kiếng xe. Đây không phải là chiếc xe buýt của tôi”.
Đấu trường UFC: Diễn biến mới nhất vụ “Gã Ailen láo xược” bị cảnh sát bắt giữ ảnh 2 Võ sĩ người Nga Khabib Nurmagomedov 

Tin cùng chuyên mục