Đấu trường MMA: “Gã Ailen xấc xược” McGregor bất ngờ tuyên bố giải nghệ

Chưa đầy 1 tuần sau khi bất bất ngờ thừa nhận Khabib Nurmagomedov thắng xứng đáng ở sự kiện UFC 229, nhưng cho biết: “Mọi thứ vẫn chưa xong, phải có tái đấu”, “Gã Ailen xấc xược” Conor McGregor đột nhiên tuyên bố giải nghệ trên Twitter. Thông tin gây sốc này, tuy vậy, mang lại không ít hoài nghi, vì tính cách đồng bóng, thích nói quá sự thật của McGregor.

Conor McGregor giải nghệ?
Conor McGregor giải nghệ?

Võ sĩ MMA (võ tự do, võ tổng hợp) nổi tiếng người Ailen, từng là đấu sĩ đầu tiên trong lịch sử sở hữu những 2 đai vô địch ở 2 hạng cân khác nhau của UFC, vừa mới ra thông báo về quyết định giải nghệ của mình hồi đầu buổi chiều ngày hôm nay, thứ Ba 26-3.

McGregor đã viết rất ngắn gọn ở trên tài khoản Twitter của mình: “Chào mọi người, thông báo thật nhanh nha. Tôi quyết định giải nghệ, rời khỏi môn thể thao thường được biết đến là MMA trong những ngày này. Tôi cầu chúc cho tất cả các đồng nghiệp có những bước thẳng tiến mạnh mẽ trong đấu trường này. Giờ đây, tôi gia nhập đội ngũ của những cựu đối tác trong môn thể thao liều lĩnh này, hoàn toàn giải nghệ”.

Việc McGregor bất ngờ tuyên bố giải nghệ giữa thông tin anh sẽ sớm tái xuất ở lồng bát giác gây ra những phản ứng trái nhiều. Nhiều người cho rằng, đây là quyết định hợp lý, vì anh đã qua thời đỉnh cao và không còn khát khao, nghiêm túc với môn đấu đòi hỏi sự tập luyện khắc nghiệt và luôn phải tập trung cao độ này.

Chính McGregor thừa nhận hôm 21-3, rằng anh đã không “nghiêm túc” và cũng "không chuẩn bị sẵn sàng" dẫn đến trận thua Khabib hồi tháng 10 năm ngoái và anh phải tôn trọng kết quả, tôn trọng sức mạnh của đối thủ. Đó cũng là lần đầu tiên, “gã điên” dám nhìn nhận sai sót của chính bản thân, thay vì hô hào “đốt hết, giết hết” những đối thủ của mình.

Một số người khác lại cho rằng, đây chỉ là “trò chơi ú òa” mà McGregor bày ra với dư luận để “câu khách”, câu kéo sự chú ý và “làm giá” hòng kiếm được nhiều tiền hơn ở những lần thượng đài trong tương lai. Trong quá khứ, hồi năm 2016, McGregor cũng từng tuyên bố giải nghệ, nhưng rất nhanh sau đó, anh thừa nhận đó là bình luận bộc phát vì những mâu thuẫn với các nhà tài trợ phía sau lưng.

Cũng có nhiều người cho rằng, McGregor nhấn mạnh: “Rời khỏi môn thể thao được biết đến như là MMA”, là cách để anh dọn đường đến với quyền Anh, nơi với những chiêu trò của anh, sẽ kiếm được hành đống tiền so với việc “quanh quẩn” với những chiếc lồng bát giác của UFC. Cụ thể là trận đấu với Floyd Mayweather, “trận đấu kim tiền” được mô tả là không khác gì buổi biểu diễn xiếc, giúp McGregor thu về hơn 100 triệu USD, điều anh chưa bao giờ làm được ở UFC và MMA

Về phần mình, ông chủ của UFC – Dana White – tỏ ra “thấu hiểu” với quyết định của “đứa con cưng một thời”. Tuy vậy, giọng điệu của Chủ tịch UFC nghe có vẻ khá châm chọc: “Tôi chúc cậu ấy thành công với con đường kinh doanh của mình, với nhãn hiệu rượu và quần áo thời trang mà cậu ấy đang xúc tiến”.

“Mọi thứ hoàn toàn có lý. Cậu ấy có đủ tiền đề giải nghệ, nguyên việc kinh doanh rượu đã là một món hời vớ bở. Nếu tôi là cậu ấy, tôi cũng giải nghệ luôn. Cậu ấy đã hoàn tất những điều rất tuyệt vời với môn thể thao này. Tôi rất hạnh phúc với cậu ấy. Tôi trông chờ được nhìn thấy cậu ấy thành công ở bên ngoài lồng bát giác, như những gì cậu ấy đã làm”, White cho biết.

Tin cùng chuyên mục