Đấu trường MMA: Đập và giật điện thoại người khác, “Gã Ailen xấc xược” McGregor bị bắt

Không chuyên tâm tập luyện chờ ngày quay lại sàn đài, “Gã Ailen xấc xược” Conor McGregor lại tiếp tục dính vào một vụ bê bối mới, và lại bị cảnh sát Mỹ bắt giữ thêm một lần nữa. Lần này, võ sĩ MMA người Ailen đã bị cảnh sát Miami Beach áp giải về đồn vài tiếng đồng hồ vì tội giật điện thoại một CĐV, trước đó, anh đã có hành vi đập cái điện thoại này…

McGregor ở lần hầu tòa trước đây
McGregor ở lần hầu tòa trước đây

Báo cáo của cảnh sát Miami Beach (MBPD) cho biết, trong khi rời khỏi Khách sạn Miami vào sáng hôm qua, 12-3, McGregor chạm mặt một nhóm CĐV đến từ Anh, trong đó có 1 người tên là Ahmed Abdirzak. Khi vô tình nhìn thấy “thần tượng” của mình, anh Abdirzak chớp lấy cơ hội, móc cái điện thoại thông minh trong người ra để quay phim võ sĩ người Ailen.

Tuy nhiên, Conor không thích điều này. Anh này đã đập điện thoại trong tay của Abdirzak, và giật cái điện thoại khỏi tay của anh này, lấy mang đi. Ngay sau đó, Abdirzak – nhắm lấy không được chiếc điện thoại, vì làm sao… đánh thắng được McGregor, đã đến cảnh sát trình báo và cảnh sát đã bắt giữ ngay McGregor.

McGregor đã bị cảnh sát MBPD cáo buộc các tội danh: cướp bóc mạnh tay, có hành vi lưu manh côn đồ và một số tội danh hình sự khác. McGregor đã phải ngồi uống cà phê trong đồn cảnh sát khoảng 4, 5 tiếng đồng hồ, đóng phạt 12.500 USD trước khi được phóng thích, nhưng sẽ phải hầu tòa (đó là điều chắc chắn) vào khoảng 3 tuần sau để giải trình hành vi của mình.

Góc quay cận cảnh McGregor ra khỏi đồn cảnh sát 

Theo luật sư Samuel Rabin (luật sư riêng của McGregor), đây chỉ là vụ việc “nho nhỏ”. Ông Rabin cho biết: “McGregor đã dính vào một vụ cãi lộn nhỏ liên quan đến một chiếc điện thoại di động, dẫn đến một cuộc gọi báo cảnh sát. McGregor trân trọng rất cao hành động phản ứng của cảnh sát và hứa sẽ cung cấp mọi lời khai và hợp tác đầy đủ”. Ngay sau khi được phóng thích, McGregor cũng đã sớm có phản hồi ngắn gọn như sau: “Nhẫn nhịn vẫn là thứ mà tôi học. Tôi yêu các CĐV của mình. Xin cám ơn mọi người”.

Trong khi đó, phía nạn nhân Abdirzak cho biết anh này đã “sợ chết khiếp” với kiểu hành vi hung hăng của võ sĩ MMA: “Nhóm bạn chúng tôi đang chờ xe trước cửa khách sạn thì thấy McGregor đi ra. Bạn của tôi không kềm chế được nên đã la lớn: “McGregor, McGregor, tất cả chúng tôi đều đến từ London”. Anh ta quay sang chào chúng tôi. Tôi nói một câu tiếng lóng đường phố ở London, để thể hiện tình bạn, và anh ấy đáp trả vui vẻ. Mọi chuyện chẳng có gì cho đến khi tôi móc điện thoại iPhone 8 và quay phim anh ấy ở khoảng cách khá xa”.

“Từ đó trở đi, mọi việc trở nên rất tồi tệ”, anh Abdirzak tiếp tục kể, “Anh ấy lao tới, vồ vào tay tôi, và nắm chặt không buông, tôi không thể giật tay ra được. Cái nắm tay của anh ta, phải nói là rất điên rồ. Tôi có thể nói anh ta là một võ sĩ chuyên nghiệp, dù anh ta không hề đánh tôi, nhưng tôi đã bị sốc. Tôi nhìn vào mặt anh ta, tôi thấy mắt anh ta lồi lên, anh ấy rất giận dữ. Tôi không biết liệu anh ta có say rượu hay chơi ma túy hay không. Nhưng tôi thì chưa bao giờ đụng vào một giọt rượu, tôi xin thề”.

“Tôi hoàn toàn bị động, sợ đến chết khiếp và chẳng muốn đánh nhau (vì có đánh cũng sẽ bị McGregor đánh gục. Sau đó, anh ta lấy tay phải đập mạnh vào chiếc điện thoại của tôi. Một cú đánh rất nặng và đau, khiến cả cơ thể tôi cũng cảm nhận được. Rồi anh ta giật lấy cái điện thoại của tôi. Sau đó anh ta quay đi, mặt vênh vang, cơ thể múa may điệu nhảy màu mè của mình và leo lên chiếc SUV với cả đoàn tùy tùng vây quanh. Tôi đã cố chạy theo để xin lại chiếc điện thoại, nhưng anh ta chỉ cười khẩy”, anh Abdirzak tiết lộ.

Ngay sau khi sự vụ xảy ra, một số CĐV của McGregor liền lên tiếng bênh vực anh này, nói là các VĐV nổi tiếng cần có sự tôn trọng, cần có không gian riêng, khi chụp hình họ cần phải có sự xin phép. Nhưng một số người khác phản pháo: “Vậy là có quyền tấn công và lấy đi điện thoại của người khác sao?”.

McGregor dính vào rắc rối mới với luật pháp Mỹ, chỉ vài ngày sau khi anh này “thi hành xong án phạt cũ”. Hồi tháng 6 năm ngoái, Tòa án Mỹ đã “giơ cao đánh khẽ” với trường hợp anh này đe dọa hành hung Khabib Nurmagomedov và một số võ sĩ MMA, đập phá xe buýt chở những người này trong một vụ đụng độ hồi tháng 4-2018 ở New York. Từ án phạt tù, sau đó McGregor đã được chuyển xuống tội danh nhẹ hơn, chỉ đóng phạt một khoản tiền, kèm theo nghĩa vụ 25 tiếng đồng hồ phục vụ công ích.

Đấu trường MMA: Đập và giật điện thoại người khác, “Gã Ailen xấc xược” McGregor bị bắt ảnh 1 Hình chụp McGregor khi bị triệu tập đến đồn cảnh sát
Hồi cuối tuần trước, anh này vừa hoàn tất 5 tiếng đồng hồ cuối cùng phục vụ công ích, bằng biệc quét dọn sạch sẽ 2 Nhà thờ ở khu Brooklyn. Sau đó, Mục sư Clive Neal ở Nhà thờ Trung tâm Bendford đã tán dương công việc của McGregor: “Conor đã làm mọi việc nặng bằng chân tay. Anh ấy hút bụi, giặt giữ, chùi rửa các hộp, vất rác và chà xát các đồ thờ cúng bằng đồng. Luôn có những nhân viên bảo vệ đứng quanh anh ta, nhưng anh ta không nhờ ai giúp đỡ cả. Tự tay anh ta làm tất cả mọi thứ”.
Đấu trường MMA: Đập và giật điện thoại người khác, “Gã Ailen xấc xược” McGregor bị bắt ảnh 2 McGregor và mục sư Clive Neal
Hãy chờ xem, 3 tuần nữa, Tòa án sẽ ra phán quyết mới nào danh cho võ sĩ “chỉ điên ngoài đời và đã bị thất sủng trong lòng bát giác”.

Tin cùng chuyên mục