Đấu sớm vòng 9 V-League 2018: Khó rồi, bóng đá TPHCM

Ba trận đấu sớm của vòng 9 diễn ra vào chiều 25-5 đã đánh dấu sự thất vọng của hai đại diện bóng đá TPHCM khi cùng rủ nhau… trắng tay. Trận thua của CLB TPHCM trên sân Cẩm Phả xem chừng hơi bị đau, nhưng không oan tí nào. Và phía trước, ở hai trận gặp Quảng Nam và HA.GL, đội bóng này sẽ thiếu vắng thêm Phi Sơn.

CLB TPHCM tiếp tục khủng hoảng lực lượng trong các vòng đấu tới. Ảnh: MINH HOÀNG
CLB TPHCM tiếp tục khủng hoảng lực lượng trong các vòng đấu tới. Ảnh: MINH HOÀNG

Các CĐV lẫn lãnh đạo CLB TPHCM hẳn đang kỳ vọng vào một luồng gió mới từ sự xuất hiện của tân chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, từ nay đến hết giai đoạn 1 xem ra tình hình rất khó cho đội bóng này trong mục tiêu kéo điểm để quay lại tốp đầu nhằm phục vụ cho mục tiêu tốp 3 mùa này.

Cú rút lui của Lê Công Vinh thực sự tạo nhiều sự hụt hẫng, mà trước mắt là chuỗi 4 trận thua liên tiếp để rồi lúc này, thầy trò ông Miura vẫn ở thứ hạng 11 đầy nguy cơ.

Đấu sớm vòng 9 V-League 2018: Khó rồi, bóng đá TPHCM ảnh 1 CLB Sài Gòn tiếp tục sa sút trên bảng xếp hạng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Không chỉ riêng CLB TPHCM, đội bóng cùng Thành phố là CLB Sài Gòn cũng bất ổn tương tự. Chiều 25-5, họ lại tiếp tục thua và lần này là ngay trên sân nhà trước Cần Thơ. Xét về thực lực của các đội thì Cần Thơ chính là một trong những đối trọng của CLB Sài Gòn mùa này trong mục tiêu trụ hạng. Thế nên, trận thua vừa qua ngay tại sân Thống Nhất hẳn làm cho thầy trò HLV Phan Văn Tài Em bắt đầu ngồi trên… lửa trước nguy cơ bị tụt xuống cuối bảng bất kỳ lúc nào.

Bốn trận còn lại của lượt đi CLB Sài Gòn lần lượt gặp B.Bình Dương, Hải Phòng, SLNA trước khi đá “chung kết” với Nam Định. Các trận đều “xương” như nhau và có lẽ đội bóng này cũng đang mong giai đoạn nghỉ giữa giải đến nhanh nhằm có những điều chỉnh lại về lực lượng.

Đấu sớm vòng 9 V-League 2018: Khó rồi, bóng đá TPHCM ảnh 2 B.Bình Dương dưới triều đại HLV Trần Minh Chiến tiếp tục thăng hoa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đan xen giữa hai sự thất vọng của các đội TPHCM, thầy trò HLV Trần Minh Chiến tiếp tục thành công ở vòng 9 khi giành được 1 kết quả hòa trên sân Hòa Xuân. Tiếp tục giữ hạng trong tốp 3, đội bóng đất Thủ cho thấy sự ổn định cả về phong độ lẫn chiều sâu về lực lượng.

Qua 9 vòng đấu, hẳn giới chuyên môn đang có những cái nhìn, đánh giá khác hẳn với hai nhà cầm quân trẻ và mới ở sân chơi V-League. Đó là Trần Minh Chiến và Đinh Hồng Vinh, họ đang âm thầm khẳng định mình từ những đội vốn không được đánh giá cao từ đầu mùa, nhưng nay đang trụ vững trong tốp đầu bảng.

Tin cùng chuyên mục