Đấu sớm vòng 18 V-League 2019: “Đại chiến” trên sân Thống Nhất

Nhằm tạo điều kiện cho hai đội B.Bình Dương và CLB Hà Nội có thời gian chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á nên các trận đấu của hai đội này được đá sớm hơn so với 5 trận còn lại. Trong đó, cuộc so tài trên sân Thống Nhất giữa CLB TPHCM và CLB Hà Nội được đánh giá như trận “chung kết sớm” của mùa giải.

Kesley và Thành Lương, trụ cột của hai đội trong thời điểm hiện nay. Ảnh: MINH HOÀNG
Kesley và Thành Lương, trụ cột của hai đội trong thời điểm hiện nay. Ảnh: MINH HOÀNG

Cuộc so kè quyết liệt về điểm số giữa hai đội cùng thực lực, khát vọng của đôi bên càng tăng tính hấp dẫn trước trận đấu mà nhiều người còn ví như “đại chiến” này. Trước trận đấu, CLB Hà Nội kịp lấy lại thăng bằng sau chiến thắng dễ 4-1 trước CLB Sài Gòn cùng sự ổn định về phong độ của hàng công với Văn Quyết, Quang Hải và đặc biệt là Omar đủ để làm cho đội chủ nhà phải e dè.

Tạm gát câu chuyện “5 đánh 1”, CLB TPHCM đang đứng trước thử thách là phải khẳng định mình trong trận đấu này. Dù gì thì khát vọng đăng quang của họ cũng phải có câu trả lời trên sân cỏ bằng kết quả làm tâm phục khẩu phục các nhà ĐKVĐ. Để tạo sự thoải mái về mặt tâm lý cho các cầu thủ, lãnh đạo CLB TPHCM đã điều chỉnh mức thưởng thắng trận, nhất là những trận đấu mang tính quyết định như ở vòng đấu này cũng như việc treo thưởng hấp dẫn nếu đội nhà giành Cúp vô địch mùa này.

Mọi thứ đã và đang được chuẩn bị chu đáo từ “bộ tham mưu” vốn có nhiều kinh nghiệm từ Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng, trợ lý Lư Đình Tuấn, Phùng Thanh Phương và nhà cầm quân người Hàn Quốc Chung Hae-Seoung. Phần còn lại là sự thể hiện của các cầu thủ trong trận này.

Đấu sớm vòng 18 V-League 2019: “Đại chiến” trên sân Thống Nhất ảnh 1 Sự trở lại kịp lúc của Văn Quyết đang giúp nhiều cho hàng công của đội khách
Trên thực tế thì CLB Hà Nội vẫn có kinh nghiệm trận mạc cùng dàn cầu thủ tốt hơn. Với dàn “sao” đang là trụ cột ở ĐTQG hay U23 Việt Nam, đội khách luôn làm nóng phòng vé các sân bóng mà họ đến thi đấu. Lực lượng của CLB Hà Nội hiện nay không còn Duy Mạnh hay Oseni đến hết mùa, nhưng sự trở lại kịp thời của Văn Quyết hay các trụ cột khác lấy lại phong độ như Omar, Quang Hải, Duy Mạnh đủ để làm cho đội chủ nhà phải thận trọng trong trận đấu này.

Ở đội hình CLB TPHCM, thực lực không sánh bằng đội khách, nhưng tính ổn định trong lối chơi, đấu pháp cùng tinh thần chiến đấu được giữ vững xuyên suốt từ đầu mùa là “chìa khóa” giúp họ duy trì ngôi đầu bảng đến lúc này. Sức mạnh chính của họ nằm ở hệ thống phòng ngự, sự chặt chẽ giữa cự ly đội hình khi vận hành đấu pháp phòng ngự phản công. Điều đó lý giải vì sau các trận thắng của đội bóng này đa phần ở tỷ số tối thiểu.

Đấu sớm vòng 18 V-League 2019: “Đại chiến” trên sân Thống Nhất ảnh 2 Sức trẻ đang là "vũ khí" lợi hại của đội khách
Đội thắng trận này vẫn chưa thể nói là đã chạm 1 tay vào Cúp vô địch khi mà hành trình từ nay đến khi mùa bóng khép lại vẫn còn dài. Nhưng chí ít, đây sẽ là trận đấu mà đôi bên cùng khẳng định sức mạnh của mình ở mùa bóng năm nay. Yếu tố lịch sử đang ủng hộ đội khách khi họ thường thành công mỗi khi đến sân Thống Nhất thi đấu trong những mùa bóng qua, thậm chí là những trận thắng cách biệt. Liệu lần này, CLB TPHCM sẽ kết thúc điều đó?

*Lịch thi đấu ngày 26-7

17 giờ: B.Bình Dương – Hải Phòng (BĐTV, BTV2 trực tiếp)

19 giờ: CLB TPHCM – CLB Hà Nội (VTV6 trực tiếp)

Tin cùng chuyên mục