Dấu hiệu Messi kiệt sức

Thời gian giữa hiệp một trong trận đấu với Olympiacos, Lionel Messi đã lấy trong tất của mình viên thuốc màu xanh dùng ngay trên sân. Điều này phần nào cho thấy tiền đạo của Barcelona đang có dấu hiệu quá tải.

Messi đang bị quá tải. Ảnh: Getty Images
Messi đang bị quá tải. Ảnh: Getty Images

Cuối cùng thì những lo âu về vấn đề quá tải của Messi cũng đã xuất hiện trong trận đấu với Olympiacos. Trong thời gian giữa hiệp một, tiền đạo 30 tuổi buộc phải dùng thuốc ngay trên sân. Theo tiết lộ của tờ Marca, đây đơn thuần chỉ là dạng viên glucose giúp Messi kiểm soát tốt các cơn buồn nôn chứ không phải là loại thuốc gì quá đặc biệt. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây liệu có đơn giản như thế?

Hãy bắt đầu từ lúc Messi gặp phải triệu chứng buồn nôn lần đầu tiên. Đấy là trong cuộc chạm trán với Bolivia tại vòng loại World Cup 2014, và kéo dài cho đến bây giờ, tình trạng này vẫn chưa được điều trị dứt điểm. Ở đây không phải tự nhiên vấn đề trên xảy ra. Theo các xét nghiệm sau đó của các bác sĩ, dù không tìm ra nguyên nhân cụ thể nhưng được cho là Messi quá căng thẳng với lịch thi đấu, đồng thời là dấu hiệu của sự quá tải. “Có thể là do căng thẳng, tôi nghĩ đây chính là lý do khiến Messi bị nôn,” cựu HLV Alejandro Sabella của tuyển Argentina từng nói.

Đối chiếu lại với tình hình hiện tại, điều này hoàn toàn có cơ sở. Đầu mùa tới giờ, không một cầu thủ nào của Barca có thời gian thi đấu đủ 100% như Messi tại La Liga cũng như Champions League. Chưa hết, với việc phải căng sức trong màu áo CLB, Messi cũng làm nốt vấn đề tương tự ở tuyển Argentina với lượng thời gian thi đấu đủ trong từng trận.

Cho nên, dù đây chỉ là triệu chứng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Nhưng đấy được xem như dấu hiệu cảnh báo HLV Ernesto Valverde về việc cậu học trò đang bị quá tải cả về sức lực lẫn tinh thần. Đòi hỏi thuyền trưởng Barca cần phải có toan tính để Messi có sự nghỉ ngơi cần thiết.

Tin cùng chuyên mục