Dấu ấn Antoine Griezmann

Pháp thắng Đức 2-1 sau khi bị dẫn trước từ hiệp một. Cả hai bàn thắng của Les Bleus đều diễn ra trong hiệp hai và đều do công của Antoine Griezmann. Vậy là Pháp đã ghi tới 7/8 bàn thắng gần đây nhất trong hiệp 2. Trong 4 lần bị dẫn bàn trước, Pháp thắng 2 và hòa 2. Điều đó cho thấy các cầu thủ của HLV Didier Deschamps đầy bản lĩnh.
Antoine Griezmann liên tục ghi bàn cho tuyển Pháp.
Antoine Griezmann liên tục ghi bàn cho tuyển Pháp.

Thắng Đức 2-1 có thể là chiến thắng may mắn cho Pháp bởi vì quả phạt đền ở phút 80 quá nặng với đội khách. Pha quay chậm cho thấy Matuidi không hề bị Hummels phạm lỗi. HLV Joachim Loew của Đức bảo rằng: “Tôi coi lại thì đó không phải là quả phạt đền bởi Matuidi tự gập chân ngã chứ Hummels không hề chạm vào người anh ta”.

Pháp để dẫn bàn ở phút 14 vì một hậu vệ để tay chạm bóng trong vòng cấm. Toni Kroos dứt điểm hiểm hóc buộc Hugo Lloris phải vào lưới nhặt bóng. Đức chơi với diện mạo khác hẳn trận thua Hà Lan 0-3 trước đó. Cặp tiền đạo Leroy Sane và Tim Werner chơi phản công tốc độ cao nhưng rất tiếc khả năng dứt điểm của Đức vẫn chưa thể cải thiện. Trong 5 trận chính thức gần đây nhất (3 ở World Cup 2018 và 2 ở Nations League), Đức tung ra 107 cú sút nhưng chỉ có 2 bàn thắng.

Griezmann mang về chiến thắng thứ hai liên tiếp cho Pháp ở Nations League. Đó cũng là trận đấu ghi đậm dấu ấn của tiền đạo Atletico Madrid. Anh là cầu thủ sút penalty nhiều nhất trong lịch sử tuyển Pháp (7 lần) và tuyệt vời hơn nữa là cả 7 lần anh đều sút thành công.

Cú đúp vào lưới thủ môn kỳ cựu Neuer đã đưa Griezmann vào top 10 chân sút tốt nhất Les Bleus, ngang bằng với đàn anh Wiltord. Tuy nhiên, để có 26 bàn thắng như Wiltord, Griezmann chỉ cần 65 trận, trong lúc Wiltord là 92 trận. Griezmann kém Karim Benzema 1 bàn nữa.

Tin cùng chuyên mục