Đắt xắt ra miếng

- Sáng qua, khi hay tin Ban tổ chức (BTC) bán vé trận U20 Việt Nam – U20 Argentina, tui và thằng Sáu lẩu dê tới sân Thống Nhất với hy vọng mua ít vé. Nhưng hỡi ơi…
Đắt xắt ra miếng
- Làm gì thở dài ngao ngán vậy?

- Sáng qua, khi hay tin Ban tổ chức (BTC) bán vé trận U20 Việt Nam – U20 Argentina, tui và thằng Sáu lẩu dê tới sân Thống Nhất với hy vọng mua ít vé. Nhưng hỡi ơi…

- Làm gì hỡi ơi?

- Các cổ động viên đã chen lấn dữ dội. 9 giờ, BTC mới mở bán nhưng từ trước đó gần 1 giờ đã có rất đông người hâm mộ xếp hàng chờ lấy “tích kê” để vào bên trong sân mua vé.

- Thông qua thủ tục lấy “tích kê” luôn à?

- Không có cho toi cơm hả? Dòng người xếp hàng ngày càng dài (theo ước tính khoảng hơn 500 người), càng về sau càng hỗn loạn khi có quá nhiều người chen ngang không chịu xếp hàng mua vé.

- Ở các nước việc chen ngang chỉ dành cho kẻ thiếu văn hóa. Còn với Việt Nam là “thường ngày ở… phường”.

- Nắng nóng, mồ hôi nhễ nhại làm nhiều người không khỏi bức xúc, dù BTC đã mở hai cổng, một cổng cho sinh viên và cổng kia cho khán giả bình thường vào trong mua vé. 

-  Giá vé cụ thể sao ông bạn?

- Vé xem trận đấu có ba mệnh giá: 100 ngàn, 200 ngàn và 300 ngàn đồng và mỗi người chỉ được mua 4 vé/lần.

- Tui nghĩ mức giá như vậy là chấp nhận được. 

- Ngán nhất là khi BTC vừa mở cửa, dòng người đã chen lấn xô đẩy khiến lực lượng chức năng vất vả. Còn dân phe vé cũng rất nhanh nhảu, họ có mặt từ sớm, chen chen lấn lấn khiến nhiều người già và phụ nữ oải chè.

- Do ông và thằng Sáu lẩu dê lo kiếm vé ở khán đài A4, A5, B, C và D nên khổ sở là đúng. Còn tui đã mua vé phải ở khán đài A1, A2, A3. Vậy có khỏe hơn không?

- Dễ ăn quá? Mấy khán đài ông vừa nói có mệnh giá đến 300 ngàn đồng nhưng chẳng có mà mua đâu. Lý do là nó được dành cho nhà tài trợ và xét duyệt mua vé tập thể qua đường công văn.

- Đúng hàng hiệu nên đắt xắt ra miếng.

Tin cùng chuyên mục