Đạt mập - “quái kiệt” Sài thành

Biệt danh “thần gió” được giới phong trào Sài thành phong cho Đạt “mập” bởi anh sở hữu những cú bứt tốc mạnh mẽ và rất nhanh trong những pha sô lô cận chiến.
“Quái kiệt” Ngọc Đạt (9) là một trong những hàng hiếm của giới phủi Sài thành
“Quái kiệt” Ngọc Đạt (9) là một trong những hàng hiếm của giới phủi Sài thành
Nhắc đến phủi Sài thành, chắc hẳn ai cũng biết đến cái tên Đạt “mập”. Thân hình mập mạp, đôi chân vòng kiềng thoạt trong có vẻ không hợp với bóng đá. Thế nhưng nhìn “dị nhân” này thi đấu mới thấy hết được sự tài hoa và lối chơi đẹp mắt của Đạt “mập” trên các sân cỏ từ Bắc chí Nam. 

Đứa con của… "thần gió"

Biệt danh “thần gió” được giới phong trào Sài thành phong cho Đạt “mập” bởi anh sở hữu những cú bứt tốc mạnh mẽ và rất nhanh trong những pha sô lô cận chiến. Đặc biệt ở hành lang biên, đôi chân Đạt “mập” đảo bóng thoăn thoắt, rồi sau đó nhanh như cắt đẩy bóng qua người đối phương và bứt tốc áp sát khung thành, hoặc quăng chân vào gôn, hoặc chuyền cột 2 là đối thủ chỉ biết vào lưới nhặt bóng. 

Hay như cái biệt danh Đạt “mập” cũng là lời miêu tả chính xác nhất về Nguyễn Ngọc Đạt. Cái tướng mập, người lại thấp nhưng Đạt sở hữu đôi chân thuộc vào dạng “xưa nay hiếm”. Đó là bởi Đạt rất khéo trong những pha đi bóng tốc độ, sau đó kéo gầm giày qua người đối phương mà không cần “hãm phanh”. Cái “dị” của Đạt “mập” đó là những pha đi biên tốc độ đã làm nên thương hiệu cho anh. 
Đạt mập - “quái kiệt” Sài thành ảnh 1 Đạt “mập” sở hữu vẻ bề ngoài khá nặng nề với khổ người mập mạp, nhưng những pha bứt tốc và dứt điểm dọc biên đã làm nên tên tuổi cho anh
Đạt “mập” cũng là cầu thủ sở hữu nhiều bàn thắng thuộc vào dạng “kinh điển” với với những cú sút uy lực của mình, cộng với sở trường chạy biên thì Đạt “mập” luôn ghi nhũng bàn thắng không tưởng ở những góc hẹp hay đang trên đà bứt tốc và quăng chân cực mạnh khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn. 

Rất khó để lý giải vì sao mà với thân hình khá mập, nhưng thể lực và tốc độ của Đạt “mập” là không thể bàn cãi. Những trận đấu ở mức trung bình thì Đạt “mập” có thể chơi xuyên suốt cả trận mà không biết mệt. Không chỉ vậy anh còn là mẫu cầu thủ khá toàn diện, đó là có thể chơi phòng ngự, hoặc tấn công với hiệu suất ghi bàn rất cao, đó là lý do mà cái tên Đạt “mập” đang trở thành cái tên hấp dẫn mà rất nhiều ông bầu săn đón. 

“Đạt “mập” chơi rất toàn diện, và có khả năng gây đột biến cao bởi rất khó đoán và bắt bài lối chơi của Đạt “mập”. Anh cũng là mẫu cầu thủ có thể “gánh team” khi luôn là trụ cột của đội bóng”, bầu Thừa của Đinh Gia FC đánh giá về Đạt “mập”.

Đam mê, học hỏi, khổ luyện và thành công

Theo lời kể của một vài người bạn đá chung với Đạt “mập” vài năm trước thì lúc đó Đạt “mập” chơi bóng cũng chỉ ở mức trung bình mà thôi, nghĩa là chỉ biết cơ bản. Và được như ngày hôm nay là cả một quá trình Đạt “mập” học hỏi các đàn anh và luyện tập mới có được. 

“Hồi đó em cũng chỉ đam mê, theo đám bạn làm đội rồi chơi cho có sức khỏe. Lúc đó em cũng mập lắm, chơi bóng như một cách để... không mập thêm chứ không nghĩ sẽ trở thành “thánh bào” như hôm nay. Do đá nhiều, lên chân rồi em theo các anh lớn đi đá tỉnh, các giải lớn từ đó có thêm kinh nghiệm để hoàn thiện mình hơn”, Đạt “mập” chia sẻ.

“Em cũng may mắn khi được các anh đá chung tổ dìu dắt và “mắng” nhiều nên mới có được như ngày hôm nay. Được đá chung tổ với những anh Bảo Chúng, Capdervilar, Quốc Dejong, Hoàng Cao, Ngọc Beo... thì chắc chắn phải lên chân rồi. Bởi ít nhiều những người anh trên đều là những cái tên có chỗ đứng trong giới phủi Sài thành, em nhỏ nhất đội, là em út nên được các anh chỉ bảo tận tình nên mới có được ngày hôm nay”, Đạt “mập” trải lòng về những anh em chơi chung tổ của mình.
Đạt mập - “quái kiệt” Sài thành ảnh 2 Đạt “mập” (phải) và “Vua phủi” Capdervilar là những anh em “trên bến dưới thuyền”, họ đã sát cánh cùng nhau suốt mấy năm qua, chinh phục vô số ngôi vô địch từ Bắc chí Nam
“So với thời điểm mới manh nha đến với bóng đá phong trào, Đạt “mập” đã tiến bộ rất nhiều và dần hoàn thiện các kĩ năng trên sân. Thậm chí em cũng đã có cho mình chỗ đứng trong giới phủi Sài thành. Đó là nhờ vào sự học hỏi và tích lũy kinh nghiệm của em trên các chiếu phủi đã giúp Đạt “mập” được các ông bầu cũng như anh em tin tưởng và sát cánh cùng nhau suốt mấy năm qua”, “Vua phủi” Capdervilar đã nói như thế về cậu em út Đạt “mập”. Cũng như các cầu thủ chuyên nghiệp, có khổ luyện mới có thành công, Đạt “mập” cũng vậy, nhờ vào đam mê và sự học hỏi, cùng với đó là quá trình tập luyện đã giúp “dị nhân” này trở thành một thương hiệu trong giới phủi Sài thành.
Sau bóng đá là... nướng sườn, chạy Uber
Các anh em chung tổ đá “chầu” của Đạt “mập” thường rất hay trêu chọc cậu em út này mỗi khi anh lên sân muộn là bởi vì mải... nướng sườn hay chạy Uber. Số là nhà Đạt “mập” bán cơm tấm nên công việc của Đạt “mập” là nướng sườn và phụ ba mẹ quán xuyến quán cơm của gia đình. Hoặc rảnh rỗi hơn thì anh chạy Uber để kiếm thêm thu nhập. Và chiếc ô tô 4 chỗ làm “cần câu cơm” chạy Uber cũng là phương tiện để Đạt “mập” thồ tổ phủi của mình chinh chiến các giải đấu ở các tỉnh lân cận TPHCM.  Nhưng dẫu sao, khi đã hoàn thành việc nhà và nhận “kèo” đi “bào” thì Đạt “mập” ngay lập tức “off” mọi công việc để xách giày lên và ra sân sát cánh cùng các anh em.  Với Đạt “mập”, được ra sân chơi bóng cho thỏa đam mê, được sát cánh cùng các anh em “trên bến dưới thuyền” trên sân là một điều mà anh luôn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng. Dẫu sao, cũng nhờ đó mà bóng đá phủi Sài thành mới có được một “quái kiệt” như anh để bức tranh bóng đá phong trào nơi đây thêm phần sinh động và đa sắc màu.

Tin cùng chuyên mục