0-3, Hazard ghi bàn, Barkley, Morata góp công

Dạo mát ở St Mary's, Chelsea nắm chắc ngôi nhì bảng

Chỉ cần hòa ở St Mary's, Maurizio Sarri sẽ trở thành HLV thứ 6 trong lịch sử bất bại 8 trận đầu tay ở Premier League. Nhưng mục tiêu của nhà cầm quân 59 tuổi này là lấy trọn 3 điểm để bắt kịp 2 đội đầu bảng Man City và Liverpool. 
Eden Hazard ung dung ghi bàn từ 12 thước
Eden Hazard ung dung ghi bàn từ 12 thước
Qua những con số
Trước trận đấu, giới chuyên môn bàn đến con số 6 khi Mark Hughes đã thua Chelsea 6 trận đấu gần đây khi ông sắm vai HLV.
Nhưng còn số 6 sẽ mang ý nghĩa lớn lao hơn với HLV Maurizio Sarri bởi chỉ cần hòa Southampton, HLV người Ý sẽ ghi tên vào lịch sử như vị HLV thứ 6 bất bại trong 8 trận đầu tay ở Premier League. Năm người trước đó là Frank Clark, bất bại trong 11 trận đấu Premier League đầu tiên cho Nottingham Forest, và bốn HLV có 8 trận bất bại là John Lyall (Ipswich Town), Peter Taylor (Leicester City), Jose Mourinho và Felipe Scolari (đều của Chelsea) .
The Blues chỉ thua 1 trong 11 trận tại St Mary's và thắng trong 3 trận gần nhất. 
Olivier Giroud chắc chắn là cầu thủthích đối đầu với Southampton nhất khi anh tung lưới 5 bàn trong cả 4 lần gặp họ gần nhất.

Đội hình thi đấu

SOUTHAMPTON: McCarthy, Yoshida, Bertrand, Cédric Soares, Bednarek, Hoedt, Redmond, Lemina, Højbjerg, Gabbiadini, Ings
Dự bị: Vestergaard, Long, Davis, Austin, Oriol Romeu, Gunn, Target

CHELSEA: Kepa, David Luiz, Azpilicueta, Marcos Alonso, Rudiger, Barkley, Jorginho, Kante, Willian, Hazard, Giroud 
Dự bị: Fàbregas, Pedro, Caballero, Kovacic, Zappacosta, Cahill, Alvaro Morata

Trận đấu diễn ra chủ yếu trên phần sân của Southampton khi Chelsea nắm quyền kiểm soát bóng. Nhưng khi Chelsea chưa có nổi cú sút cầu môn thì Southampton đã vài lần tiếp cận khung thành Kepa.
Chính những pha phản công và cảm giác đang đến rất gần với bàn thắng khiến các cầu thủ Southampton tự tin hơn và hăng hái băng lên mỗi khi đoạt được bóng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Chelsea có được những khoảng trống để săn bàn. 
Dạo mát ở St Mary's, Chelsea nắm chắc ngôi nhì bảng ảnh 1 Trọng tài bỏ qua một quả phạt đền  cho Chelsea
Phút 28, Chelsea lẽ ra phải được hưởng quả phạt đền khi Hazard chọc khe cho Olivier Giroud lao vào khu cấm, buộc Wesley Hoedt phải ngáng ngã, nhưng trọng tài lại phất tay...
0-1  Phút 30, Chelsea ghi bàn từ một pha "chống phản công" kinh điển: Khi Southampton đoạt được bóng từ chân Hazard, các mũi nhọn đang rời khỏi vị trí phòng thủ để phản công thì Ross Barkley bất ngờ ập vào đoạt bóng trong chân tiền vệ Southampton, anh lập tức chọc khe cho Eden Hazard và ngôi sao người Bỉ ung dung lao vào khu cấm để sút hạ thủ thành McCarthy.
Dạo mát ở St Mary's, Chelsea nắm chắc ngôi nhì bảng ảnh 2 Eden Hazard mở tỷ số cho  Chelsea phút 30
0-2   Phút 56, Chelsea nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp đá phạt cực hay.  Từ ngoài 30 thước, Willian bấm bóng vào khoảng trống sau hàng rào, nơi Giroud đã nhanh chân lẻn vào, ngả người tung quả vô lê, nhưng bóng không vào khung thành mà xẹt ngang đám đông, nơi Ross Barkley băng vào để đệm bóng tung lưới từ 4 thước.
Dạo mát ở St Mary's, Chelsea nắm chắc ngôi nhì bảng ảnh 3 Ross Barkley ghi bàn cận thành, nhân đôi cách biệt
Dạo mát ở St Mary's, Chelsea nắm chắc ngôi nhì bảng ảnh 4 Ross Barkley chơi khá nổi bật trên sân khách
Phút 80, Southampton tưởng đã thu ngắn cách biệt khi Nathan Redmond sút bóng qua tay thủ thành Kepa Arrizabalaga , nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của họ. 
Dạo mát ở St Mary's, Chelsea nắm chắc ngôi nhì bảng ảnh 5 Xà ngang cứu nguy cho Kepa.
 Alvaro Morata còn có cơ hội tốt hơn khi Hazard kiến tạo đường chuyền đẹp, song tiền đạo Tây Ban Nha lại không thắng nổi thủ thành chủ nhà.
Dạo mát ở St Mary's, Chelsea nắm chắc ngôi nhì bảng ảnh 6 Morata bỏ qua cơ hội bằng vàng
0-3  Trận đấu tưởng chừng sẽ khép lại  với 2 bàn thắng, nhưng đội khách không chịu dừng lại. Hazard vờn vẽ ở biên trái, đột nhiên băng vào giữa, pha bứt tốc độ đó lôi kéo các hậu vệ trước khi anh bất ngờ chọc bóng tinh tế cho Alvaro Morata băng vào đối mặt thủ thành McCarthy và lần này Soái ca không phạm chút sai lầm nào để khép lại chiến thắng 3-0 cho Chelsea.
Dạo mát ở St Mary's, Chelsea nắm chắc ngôi nhì bảng ảnh 7 Pha ghi bàn đẹp mắt của Morata
 Chelsea ghi chiến thắng dễ dàng trên sân Southampton để tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 20 điểm. Họ sẽ giữ ngôi vị đó trong khoảng 2 giờ trước khi trao lại cho đội thắng trong trận Liverpool- Manchester City.  Dù kết quả trận đấu ở Anfield ra sao, Chelsea cũng sẽ giành ngôi nhì bảng nhờ hiệu số thắng bại đã nâng lên +13 (so với +12 của Liverpool)

Tin cùng chuyên mục