Đánh lạc hướng

Phủ nhận tin đồn đang đến gần với thỏa thuận mua ngôi sao chạy cánh Gareth Bale của Real Madrid, ông Jose Mourinho cho rằng Man.United từng có ý định chiêu mộ Bale, nhưng giờ thì đã khác, chỉ tập trung cho những mục tiêu phù hợp với tham vọng vô địch Premier League, chứ không phải chạy đua để bị Real ép giá.
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từ chối bình luận về tương lai của Bale ở sân Old Trafford, cho dù giới thạo tin đã nhiều lần bắt gặp người của Man.United đến Madrid để đàm phán cùng lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thậm chí, Mourinho nói thẳng rằng “Bale không phải là đích ngắm của Man.United ở mùa hè chuyển nhượng này”.

Như để chứng minh, Mourinho tuyên bố Quỷ đỏ đang nỗ lực đưa về tiền vệ Marco Verratti từ PSG, đồng thời mượn tài năng trẻ Renato Sanches từ Bayern Munich. Thật ra, Verratti ban đầu không phải là cầu thủ được Man.United để ý, bởi lẽ Mourinho rất thích phong cách chơi của Eric Dier (Tottenham) và Nemanja Matic (Chelsea). Đấy mới là những tiền vệ trung tâm mà Mourinho thấy cần thiết trong sơ đồ chiến thắng của Man.United. Tuy nhiên, khi cả 2 thương vụ nói trên trục trặc, Quỷ đỏ phải quay sang chọn Verratti và coi đấy là giải pháp thay thế hợp lý.

Nhưng nói gì đi nữa thì Mourinho vẫn mê mẩn tốc độ và tính hiệu quả của Gareth Bale hoặc ở hành lang trái, hoặc bên cánh phải. Chưa kể, đã hơn 1 lần Bale để lộ ý định trở lại Premier League, nhưng không phải chơi cho CLB cũ Tottenham, mà cho 1 ông lớn giàu tham vọng thực sự, kiểu như Man.United, Chelsea hoặc Man.City…

Chính vì vậy, ngay cả khi vị HLV giàu cá tính đánh trống lãng thì người ta vẫn tin tiền vệ xứ Wales luôn là mục tiêu đặc biệt mà Mourinho theo đuổi, có điều chưa thể biến giấc mơ sở hữu chữ ký của Bale thành hiện thực mà thôi.

Theo một nguồn đáng tin cậy, Jose Mourinho đang tích cực thúc giục người đại diện Jonathan Barnett gây sức ép lên Real để đưa Bale về Old Trafford. Nếu thương vụ thành công, Barnett có thể nhận khoản tiền lót tay cao gần gấp đôi số tiền 14 triệu bảng từng nhận của Real khi kéo Bale khỏi Tottenham hồi năm 2013.

Tin cùng chuyên mục