Danh hiệu “đổi đời”

Đánh bại Nick Kyrgios với điểm số 6-3, 7-5 trong trận đấu chung kết của giải đấu Cincinnati Masters - Western & Southern Open 2017, Grigor Dimitrov đang giành được danh hiệu đẳng cấp Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp dài 9 năm trời của mình. 
Người ta đang hy vọng rằng, ngôi vô địch lớn đầu tiên trong sự nghiệp sẽ là cơ hội để Dimitrov đổi đời, tự khẳng định năng lực của bản thân, hơn là cứ phải suốt ngày sống trong sự ám ảnh dưới cái biệt danh: “Roger Federer mới” mà giới mộ điệu “điểm mặt - đặt tên” kể từ những ngày đầu anh chập chững cầm vợt…
Danh hiệu “đổi đời” ảnh 1 Grigor Dimitrov và chiếc cúp vô địch Masters 1.000 đầu tay
Cả Dimitrov lẫn Kyrgios đều đứng trước bước ngoặt của cuộc đời, vì trước đó, cả 2 đều chưa từng vô địch Masters 1.000. Nhưng cuối cùng, chỉ có 1 người “đột phá” trước, trong khi đó, người còn lại vẫn phải ở lại để gặm nhấm suy nghĩ: “Ta thật sự là gì trong làng quần vợt nam thế giới chuyên nghiệp này?”. Tất nhiên, ở tuổi 22, thời gian vẫn đang thuộc về tay vợt trẻ người Australia, trong khi với Grigor, ở tuổi 26, anh cũng đã đến lúc phải “chín tới”, không thể cứ mãi mãi là “một tay vợt giàu triển vọng” kiểu như thế. Chiến thắng tại Cincinnati là rất quan trọng đối với chàng trai người Bulgaria quê ở Haskovo.
Dimitrov đã thắng 3 danh hiệu trong mùa. Trước đó, anh cũng lần lượt đăng quang ở Brisbane International hồi tháng Giêng và Sofia Open hồi tháng 2. Những thành tích này đã khiến Dimitrov có sự “chào sân” trong mùa giải 2017 đầy ấn tượng khi thắng 14/15 trận đấu mở màn mùa giải. Cộng với danh hiệu Masters 1.000 ở Cincinnati, Dimitrov đang trải qua một trong những mùa giải xuất sắc nhất, thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Điều đó khiến người ta gợi nhớ lại mùa giải 2014, nơi Dimitrov cũng đã giành được 3 danh hiệu - đó là các ngôi vô địch Abierto Mexicano Telcel ở Acapulco (Mexico), Bucharest Open ở Rumani và Queen’s Club ở London (Anh). Sau mùa giải chói sáng đó, nhiều người cũng từng kỳ vọng rằng, Dimitrov sẽ “thoát khai khỏi chiếc bóng quá to lớn và quá ám ảnh của Federer”, nhưng rốt lại anh không thể tạo ra sự đột phá, vẫn quanh quẩn với danh xưng của một tay vợt “được nhiều kỳ vọng” và tiếp tục cuộc phiêu lưu trên con đường tình ái đầy lãng tử của mình.
3 ngôi vô địch trong mùa giải năm nay, đặc biệt với danh hiệu Masters 1.000 ở Cincinnati, hy vọng sẽ trở thành một bước ngoặt thật sự với cuộc đời của Dimitrov. “Đơn giản là tôi cảm thấy rất là hạnh phúc. Thành thật mà nói, chẳng có gì để tôi có thể nói đến nhiều hơn ngay vào lúc này. Tôi sung sướng và cảm thấy thật khiêm nhường khi cầm được chiếc cúp vô địch này trên đôi tay của mình, và đặc biệt là được đăng quang ở đây, danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp. Thật là tuyệt vời. Tôi luôn luôn yêu thích giải đấu này. Tôi đã hiện diện ở đây và thi đấu vài lần, tôi luôn nghĩ, có lẽ đây là một trong những giải đấu hay nhất thế giới, hay thậm chí, đây mới chính là giải đấu số 1 thế giới”, Dimitrov hào hứng tâm sự trước danh hiệu có thể mang lại sự đổi đời cho bản thân anh, chấm dứt những ngày tháng tình ái “rong chơi” và trở thành một tay vợt giỏi thật sự, người có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình, tự tìm kiếm danh tiếng bằng chiếc vợt trên đôi tay chứ không phải biệt danh của một kẻ khác.
Sau khi thắng danh hiệu Masters 1.000 đầu tay với thành tích không đánh mất 1 ván đấu nào (và trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử đạt được kỳ tích trên kể từ thời của Novak Djokovic ở Miami Masters hồi năm 2007), và thắng 52/53 game cầm giao bóng trong suốt giải đấu, Dimitrov đang nhắm mục tiêu đến US Open. Liệu anh có muốn giành luôn danh hiệu Grand Slam đầu tay. Nên nhớ, sau mùa giải bùng nổ hồi năm 2014, anh cùng với tay vợt người Canada gốc Montenegro - Milos Raonic - được kỳ vọng là những tay vợt trẻ sẽ sớm giành danh hiệu Grand Slam đầu tay. Dù vậy, cả Dimitrov lẫn Raonic đều sa sút thảm hại sau mùa giải đó, tự đánh mất chính mình và niềm hy vọng đó, từng được trao cho những kẻ khác, những tay vợt ưu tú thuộc nhóm “thế hệ kế tiếp” mà Kyrgios là một trong những người nổi bật nhất. Nhưng giờ đây, Dimitrov đã quay trở lại với sự tự tin và tham vọng sau khi lên ngôi ở Cincinnati Masters…
“Đến US Open với chiến công này, sẽ có rất nhiều thứ lạc quan thuộc về phía bản thân tôi, đó là điều chắc chắn. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là, làm sao để giữ đôi chân nằm yên trên mặt đất, giữ cho tâm trí không bay bổng lên trời xanh, tự tin vào bản thân và chuẩn bị cho bản thân theo một cách tốt nhất có thể để đến với giải Mỹ mở rộng 2017”, Dimitrov hào hứng cho biết.

Tin cùng chuyên mục