Đánh cược chiếc ghế

Ông thầy trẻ Nguyễn Hữu Thắng sau thất bại ở AFF Cup 2016 đang dốc sức làm việc và sẵn sàng đánh cược chiếc ghế HLV với giấc mộng vàng tại đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 8. 
Hy vọng là HLV Hữu Thắng sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất để hiện thực hóa giấc mơ vàng. Ảnh: Minh Hoàng
Hy vọng là HLV Hữu Thắng sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất để hiện thực hóa giấc mơ vàng. Ảnh: Minh Hoàng
Còn nhớ ngày 3-3-2016, thời điểm VFF ký hợp đồng với HLV Hữu Thắng thì ông được giao cho 2 chỉ tiêu là vào chung kết AFF Cup 2016 và vô địch SEA Games 29. Chỉ tiêu nêu ra là thế nhưng cuối năm rồi ông Thắng bị gãy ở đội tuyển quốc gia khi văng khỏi chung kết bởi Indonesia. Có sự thật là đội tuyển Việt Nam đã trải qua vòng bảng AFF Cup 2016 khá ấn tượng với 3 trận toàn thắng trước Myanmar, Malaysia, Campuchia và chỉ thua Indonesia 1-2 ở bán kết lượt đi trên sân khách và hòa 2-2 tại lượt về. Bấy nhiêu đã cho thấy cách dừng cuộc chơi của thầy trò Hữu Thắng dễ khiến người ta tiếc nuối hơn là lên án.
Dễ nhìn ra sau thất bại hồi năm ngoái ông Thắng đang muốn xốc dậy, làm mọi cách để có được đội tuyển U22 mạnh nhất. Cụ thể thì HLV này đã lấy lực lượng của lò HAGL làm nòng cốt rồi pha trộn với các trung tâm khác, xen lẫn vào là một số hạt nhân có được từ lứa U20 Việt Nam trở về từ World Cup 2017. 
Ai cũng biết, bóng đá Việt Nam không hề yếu trong khu vực, nhưng mãi chơi với tư thế của 4 đội mạnh nhất hết ở AFF Cup lại đến SEA Games chỉ làm cho nhiều người day dứt. Cho nên, lần này thì ông Thắng đang cố gắng với những gì có thể và sẵn sàng rời ghế thuyền trưởng nếu quân mình thất bại. Ai cũng biết đấy là lòng tự trọng của người thầy khảng khái trỗi dậy sau hai lần thua cuộc, nếu trường hợp đó xảy ra. 
Một số khán giả cho biết, giả như U22 Việt Nam không vô địch SEA Games 29 cũng chưa phải là thảm họa. Cái chính ở đây là làm sao nhìn ra được sai lầm để rồi tìm cách khắc phục cho lần sau chắc chắn, mạnh mẽ hơn. Chứ đừng để nước mắt người hâm mộ chảy dài và lặp đi lặp lại sau mỗi giải đấu như nhiều năm qua vẫn thường như vậy. 
Không nhất thiết cứ sau một trận thua và cách chơi không đúng kỳ vọng thì buộc HLV từ chức hoặc ép nghỉ. Quan trọng là cần ngồi lại với nhau mổ xẻ thấu đáo nhiều thứ to tát khác. Tuy nhiên, cách nhà cầm quân xứ Nghệ luôn ưu tiên cho lứa U22, với nhiều nguồn cầu thủ trẻ cho thấy ông muốn sàng lọc để tạo ra một đội hình tối ưu nhất. 18/27 tuyển thủ đủ tuổi đá SEA Games vừa được gọi lên đội tuyển quốc gia dự tranh vòng loại Asian Cup 2019 với Jordan đã nói lên tất cả. Rõ ràng là ông Thắng đang muốn chơi canh bạc cuối với chiếc huy chương vàng SEA Games, dù nó không còn danh giá như trong quá khứ.
Hy vọng là HLV Hữu Thắng sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất để hiện thực hóa giấc mơ cho thỏa lòng người hâm mộ, còn bản thân mình không phải thoái lui trong cảnh “đò” hai lần lỡ chuyến.

Tin cùng chuyên mục