Đánh bại Thái Lan 3-2, tuyển nữ Việt Nam vào tứ kết ASIAD 2018

Chiều nay đã diễn ra trận đấu quan trọng quyết định tấm vé lọt vào tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 2018 giữa Việt Nam và Thái Lan.

Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để lấy vé trực tiếp vào Tứ kết. Ảnh: AFC
Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để lấy vé trực tiếp vào Tứ kết. Ảnh: AFC

Đã quá hiểu nhau, hai đội nhập cuộc không chút e dè và chơi đôi công sòng phẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam là những người thi đấu sắc sảo hơn.

Sau một số tình huống bị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Liễu bỏ lỡ một cách đáng tiếc, cuối cùng tỷ số cũng được mở cho tuyển nữ Việt Nam ở phút thứ 22. Tuyết Dung thực hiện cú sút bằng chân trái sở trường ngay sát vạch 16m50 mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên lợi thế này chỉ tồn tại được có 8 phút. Sau pha phạm lỗi của Phạm Thị Tươi trong vòng cấm, Thái Lan được hưởng quả phạt đền và Nildhamrong dứt điểm thành công san bằng tỷ số cho các cô gái xứ sở chùa Vàng.

Nhưng đúng 3 phút sau, các học trò của HLV Mai Đức Chung khôi phục lại lợi thế dẫn bàn khi Nguyễn Thị Vạn có pha bấm bóng quá kỹ thuật từ khoảng cách 25m, giúp Việt Nam một lần nữa vươn lên dẫn trước.

Đánh bại Thái Lan 3-2, tuyển nữ Việt Nam vào tứ kết ASIAD 2018 ảnh 1 Niềm vui của các cô gái Việt Nam khi giành chiến thắng quan trọng trước Thái Lan
Hưng phấn sau bàn thắng thứ 2, các cô gái áo đỏ dồn lên tấn công và tạo nên một thế trận áp đảo trước đối thủ duyên nợ Thái Lan. Bàn thắng thứ 3 đến với tuyển nữ Việt Nam ở phút thứ 40 như là một kết quả tất yếu sau pha đánh đầu chính xác của Nguyễn Thị Liễu.

Sau giờ nghỉ, Thái Lan trong thế bị dẫn trước 2 bàn buộc phải đẩy cao đội hình và dồn lên tấn công. Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò chủ động nhường khu trung tuyến cho người Thái và lùi về phần sân nhà để áp dụng lối chơi phòng ngự phản công.

Áp lực lên khung thành các cô gái Việt Nam càng ngày càng lớn. Tuy nhiên thủ môn Khổng Thị Hằng và hàng thủ dưới sự chỉ huy của đội trưởng Chương Thị Kiều đã có 1 ngày thi đấu xuất sắc và cản phá được hầu hết các pha tấn công nguy hiểm của Thái Lan. Trong những phút còn lại, mọi nỗ lực của các cô gái Thái Lan chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút thứ 79 sau pha dứt điểm cận thành của Sornsai.

Chung cuộc Việt Nam thắng Thái Lan với tỷ số sát nút 3-2 và chính thức giành vé vào tứ kết ASIAD 2018.

Tin cùng chuyên mục