Giải xe đạp quốc tế VTV 2018

Đánh áo vàng bất thành, An Giang mất luôn đồng đội

Chơi tấn công mãnh liệt trong chặng 10 diễn ra sáng nay, 12-9, từ Quy Nhơn đi Gia Lai (168 km), nhưng nỗ lực đánh chiếm chiếc áo vàng của đội Tập đoàn Lộc Trời bất thành do các đội khách quốc tế khá mạnh.

Javier đứng đầu bảng điểm áo đỏ.
Javier đứng đầu bảng điểm áo đỏ.

Cung đường qua Gia Lai vượt 2 đèo An Khê và Măng Giang, nên kết quả chặng đua mang tính quyết định ảnh hưởng lớn cho các danh hiệu chung cuộc. Ngay sau khi xuất phát, các tay đua Tập đoàn Lộc Trời thể hiện rõ ý đồ đánh chiếc áo đỏ cho Javier khi họ tập trung đưa tay đua ngoại binh chủ lực vào chân đèo An Khê. Không phụ lòng các đồng đội, Javier thoát đi cùng Navarra (Philippines) và người đồng đội Ali (Tập đoàn Lộc Trời) là 3 người cán đỉnh đèo đầu tiên. Ở đỉnh đèo Măng Giang, mặc dù chỉ về thứ hai sau Navarra, nhưng Javier là người có tổng điểm đèo cao nhất chính thức khoác chiếc áo đỏ. Chỉ cần Javier hoàn thành hết các chặng đua còn lại, anh sẽ chính thức mặc chiếc áo đỏ Vua Leo Núi.

Sau khi giải quyết xong chiếc áo đỏ, Tập đoàn Lộc Trời quyết định đánh luôn chiếc áo vàng khi Javier và Ali cùng với Navarra tăng tốc bỏ lại nhóm áo vàng David Van Eerd (Hà Lan) và các ứng viên khác với khoảng cách 1 phút 30 giây. Nếu duy trì khoảng cách này khi về đích thì Ali chính là người xé áo vàng của tay đua Hà Lan. Tuy nhiên ở tốp sau, các tay đua Hà Lan cùng với Bike Life Đồng Nai đã tăng tốc rượt đuổi chặn đứng ý đồ của đội đua đến từ miền Tây.

Đánh áo vàng bất thành, An Giang mất luôn đồng đội ảnh 1 Ba tay đua tốp đầu đang tấn công đèo An Khê.

Do mải mê đánh áo vàng, Tập đoàn Lộc Trời đành đánh mất cơ hội giữ ngôi vị nhất đồng đội. Khi qua đèo An Khê, cục diện tranh chấp đồng đội vẫn có lợi thế cho Tập đoàn Lộc Trời và Bike Life Đồng Nai khi họ đủ 3 quân cờ. Thế nhưng lúc qua đỉnh đèo Măng Giang, tay đua Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và Mikel (Bike Life Đồng Nai) bị rớt lại. Vì thế quân số của họ thua các đội khách quốc tế Hà Lan, Indonesia, Philippines đều còn từ 3 đến 5 tay đua. Nếu muốn cầu toàn bảo vệ đồng đội, có lẽ Tập đoàn Lộc Trời sẽ làm được nếu như Javier, Ali không tấn công đợi cho Nguyễn Thành Tâm và Mikel gia nhập lại tốp. Tuy thất bại trong cuộc chiến đồng đội, chúng ta vẫn ghi nhận sự nỗ lực của Tập đoàn Lộc Trời trong nước cờ này. Vì trong xe đạp, chiếc áo vàng là danh giá nhất, họ bất chấp tranh giành cũng là điều không sai.

Đánh áo vàng bất thành, An Giang mất luôn đồng đội ảnh 2 Tay đua Ronald Oranza vui mừng tại đích đến. 

Tại đích đến, tay đua Ronald Oranza (Philippines) tấn công ở 500m cuối để một mình cán đích đầu tiên thắng chặng. Tay đua Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp) rút thắng David Van Eerd (Hà Lan) về nhì chặng.

Với việc về ba chặng, David Van Eerd tiếp tục mặc chiếc áo vàng lẫn áo xanh sau 10 chặng. Chiếc áo trắng đã đổi chủ do Huỳnh Thanh Tùng về tốp sau để Odie Purnomo Setiawan (Indonesia) vươn lên nắm giữ. Chiếc áo đỏ đã thuộc về Javier (Tập đoàn Lộc Trời). Thứ hạng bảng tổng sắp đồng đội có thay đổi lớn. Ba đội trong nước Tập đoàn Lộc Trời, Bike Life Đồng Nai, Domesco Đồng Tháp rời khỏi tốp 3 và thay bằng Hà Lan, Indonesia và Philippines. Trong chặng đua này, các tay đua VUS TPHCM về tốp sau thua gần sau 6 phút nên họ không còn cơ hội tranh chấp các danh hiệu.

Sáng mai, 13-9, cuộc đua xe đạp VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2018 sẽ chạy chặng 11 từ Gia Lai đi Ban Mê Thuột dài 179 km.

Tin cùng chuyên mục