Đặng Văn Lâm sẵn sàng cạnh tranh để giữ vị trí số 1

Chiều 2-6, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập luyện đầu tiên tại Buriram để chuẩn bị cho King’s Cup 2019. Buổi tập nhẹ nhàng, chủ yếu là thả lỏng bởi đội tuyển vừa di chuyển mất sức cũng như vòng 12 V-League 2019 cũng chỉ mới kết thúc được ít ngày, tất cả cần thêm thời gian để phục hồi.

Văn Lâm trong phần trả lời báo chí sau buổi tập. Ảnh: Dũng Phương
Văn Lâm trong phần trả lời báo chí sau buổi tập. Ảnh: Dũng Phương

Nét mới ở đợt chuẩn bị này là đội tuyển đã có thêm một thiết bị kỹ thuật mới để hỗ trợ công tác huấn luyện. Đây là thiết bị đã được đưa vào sử dụng rộng rãi tại các quốc gia có nền bóng đá phát triển, thông qua đó có thể giúp BHL nắm được các chỉ số về sức mạnh, nhịp tim, tốc độ, khối lượng vận động… của các cầu thủ trong buổi tập để từ đó có sự điều chỉnh về giáo án huấn luyện cho phù hợp với từng cầu thủ.

Đặng Văn Lâm sẵn sàng cạnh tranh để giữ vị trí số 1 ảnh 1 Văn Lâm cùng Văn Toản, Nguyên Mạnh trên sân tập. Ảnh: Đoàn Nhật
Thu hút sự quan tâm nhiều nhất là nhóm 3 cầu thủ đang thi đấu tại Thai-League và K-League. Trong đó, Văn Lâm sẽ gặp sự cạnh tranh quyết liệt từ hai thủ môn Nguyên Mạnh và Văn Toản, vốn có phong độ ổn định tại V-League 2019. Nhất là Nguyên Mạnh đang là chốt chặn an toàn trong khung thành của đội SLNA, hiện đang trong tốp đầu bảng xếp hạng V-League 2019. Trong khi ông Park vốn có thói quen xoay vòng lực lượng nên không loại trừ khả năng sẽ có bất ngờ trong khung thành ở đội hình xuất phát.

"Với cá nhân tô khi đã khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia thì bất cứ trận đấu nào, giải đấu nào cũng đều quan trọng. Tôi cùng các đồng đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo", Văn Lâm nói.

Đặng Văn Lâm sẵn sàng cạnh tranh để giữ vị trí số 1 ảnh 2 HLV Park Hang-seo thị phạm các học trò ở bài tập khởi động. Ảnh: Đoàn Nhật
Thủ môn số 1 của CLB Muangthong nói lấp lửng về khả năng sẽ có cuộc cạnh tranh vị trí sắp tới: “Tôi hay Nguyên Mạnh, Văn Toản tất cả đều phải cố gắng tập luyện, còn việc ai được bắt chính sẽ do HLV trưởng quyết định". Việc thi đấu tại Thai-League từ đầu năm, “hít thở” không khí bóng đá Thái Lan và đối diện với nhiều tiền đạo của Thái Lan là cơ hội lớn cho Văn Lâm ở cuộc đua tìm vị trí số 1 tại King’s Cup 2019.

Tin cùng chuyên mục