Chung kết Cúp Quốc Gia pháp: Angers – Paris Saint Germain 0-1

Đăng quang nhọc nhằn

Tưởng chừng với sức mạnh vượt trội từ đội hình và phong độ tốt hơn đối thủ sẽ khiến Paris Saint Germain có trận đấu dễ dàng trước Angers, nhưng thực tế thì trái ngược hoàn toàn.
Đánh bại Angers, PSG có lần thứ 3 liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia Pháp.
Đánh bại Angers, PSG có lần thứ 3 liên tiếp vô địch Cúp Quốc gia Pháp.
 Đoàn quân của HLV Unai Emery phải nhờ vào pha phản lưới nhà của đối thủ để có thể thống trị ngôi vương tại Cúp Quốc gia Pháp.
Phút bù giờ tai hại
Không được đánh giá cao để cạnh tranh cho chức vô địch trước PSG, thế nhưng với quyết tâm cao độ, Angers đã tự tin nhập cuộc và tạo ra muôn vàn khó khăn cho đoàn quân của HLV Unai Emery. Sức mạnh hàng công mạnh của PSG đã sớm được thể hiện trong trận đấu này, Angers đã phải hứng chịu đến hơn 15 cú dứt điểm cả trong lẫn ngoài vòng cấm, nhưng trong một ngày hàng thủ thi đấu chắc chắn, đội bóng đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng Ligue 1 mùa này vẫn đứng vững cho đến hết 90 phút của trận đấu. Thậm chí, nếu ở phía trên, tiền vệ Nicolas Pepe may mắn hơn trên hàng công, Angers hoàn toàn có thể là đội giành chiến thắng trong trận đấu này. 
Tuy nhiên, “đốn củi ba năm đốt một giờ” là câu thành ngữ chỉ đúng về tình cảnh của Angers trong trận đấu này. Họ thi đấu chắc chắn, tạo thế trận giằng co với chính đối thủ mạnh hơn, thế nhưng cú đánh đầu phá bóng không tốt của Issa Cissokho ở phút bù giờ đã phá tan mọi công sức trong 90 phút trước đó. Đưa bóng dễ dàng vào lưới, Angers đã làm giúp điều mà PSG cố gắng trong suốt cả trận không làm được. Thất bại tiếc nuối là vậy, thế nhưng Angers vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi, bởi việc lọt đến trận chung kết đã là thành tích tốt nhất mà họ đạt được tại đấu trường này sau hơn 60 năm.
Cú đúp của Unai Emery
Dù rằng giành chức vô địch có phần may mắn nhưng nhìn tổng thể trong trận đấu này, PSG vẫn là đội xứng đáng vô địch hơn Angers. Kiểm soát thế trận và liên tục tổ chức triển khai tấn công, đội chủ sân Parc des Princes áp đảo hoàn toàn so với đối thủ, điều tệ nhất với họ trong trận đấu này chính là ở khả năng dứt điểm. Những Cavani, Di Maria hay Draxler đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi bỏ lỡ những cơ hội rõ rệt trong trận đấu này. Kết quả 1-0 thể hiện đúng cục diện trong 90 phút mà cả hai đội đã tạo ra.
Không thực sự có mùa giải tốt tại Ligue 1, nhưng với việc giúp PSG giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp, HLV Emery đã có cho mình danh hiệu thứ hai ngay trong mùa giải đầu dẫn dắt đội bóng thành Paris. Đây đã là chức vô địch Cúp Quốc gia Pháp năm thứ 3 liên tiếp của Paris Saint Germain và là lần vô địch thứ 6 trong 14 mùa giải gần đây, một thống kê đáng chú ý. Ngoài ra, chức vô địch này cũng giúp PSG thiết lập kỷ lục 11 lần giành chức vô địch, nhiều hơn 1 lần so với Marseille ở đấu trường này. 

Tin cùng chuyên mục