Đăng quang Cincinnati Masters: Djokovic sưu tập đủ bộ “Cửu long trân châu”

Novak Djokovic đã sưu tập đủ bộ “Cửu long trân châu” (Career Golden Masters) sau khi đánh bại “Vương Long” Roger Federer với điểm số 6-4, 6-4 để đăng quang ngôi vô địch Cincinnati Masters 2018. Sự trỗi dậy từ đống tàn tro của “con Rồng xứ Serbia” đang khiến cho ATP World Tour biến ảo hơn, nhiều bất ngờ hơn.
Novak Djokovic đã sưu tập đủ bộ 9 kiểu danh hiệu Grand Slam
Novak Djokovic đã sưu tập đủ bộ 9 kiểu danh hiệu Grand Slam

Hồi 5 năm trước, với danh hiệu Monte Carlo Masters 2013 (bằng chiến thắng sau 2 ván đấu trước “Xích Long” Rafael Nadal trong trận chung kết), Djokovic đã có trong tay 8 kiểu danh hiệu Masters 1.000 trân quý. Những tưởng rằng, anh sẽ sớm hoàn tất đủ bộ Career Golden Masters – Cửu long trân châu, nhưng vật đổi sao dời, đã có thời điểm, tưởng chừng như anh mất dạng, không có cơ hội trở lại đỉnh cao, chứ đừng nói sẽ lập nên kỳ tích, hay kỷ lục.

Thế rồi, trong cái năm 2018 đáng nhớ này, con Rồng xứ Serbia đã trỗi dậy một cách mạnh mẽ từ đống tro tàn. Anh thắng danh hiệu Grand Slam thứ 13 tại Wimbledon, chấm dứt quãng thời gian thống trị Roger Federer và Rafa Nadal, và giờ đây, thắng giải Masters 1.000 tại Cincinnati, để trở thành người đầu tiên hoàn tất đủ bộ Career Golden Masters.

“Rõ ràng, đây là một khoảnh khắc rất đặc biệt với bản thân tôi, khi cầm chiếc cúp vô địch ở trên tay. Quãng thời gian đầy khó khăn mà tôi đã trải qua, giống như chuyến tàu lượn siêu tốc trong sự nghiệp với chấn thương, thời gian vắng bóng trên sân đấu, ca phẫu thuật đầu năm… Mọi thứ dường như có chút gì đó không thật, khi tôi có thể quay trở lại với đẳng cấp như thế này”, Djokovic xúc động cho biết sau một chiến thắng đầy trân quý, không chỉ vì vì giá trị đơn thuần của nó, không chỉ vì nó gắn liền với kỳ tích, với kỷ lục, mà còn vì nó là cơ sở khẳng định thứ 2, rằng “một Djokovic kiêu hùng ngày xưa đã thật sự quay trở về”.

Chính “Vương Long” Federer, cũng tỏ ra khâm phục chiến thắng của đối thủ, dù đó là “cú từ chối thẳng thừng danh hiệu thứ… 99 trong sự nghiệp quá lẫy lừng của anh”, “Xin chúc mừng Djokovic vì đã viết nên lịch sử ngày hôm nay. Quả là một nỗ lực tuyệt vời, không chỉ với chiến công hôm nay, mà còn cả quá trình phấn đấu trong sự nghiệp để đạt được cái tầm vóc này. Quả là một thành tích tuyệt diệu. Anh nên tự hào về màn trình diễn của mình. Làm tốt lắm!”.

2 – Lần cuối cùng khi Novak Djokovic giành 1 danh hiệu Masters 1.000 là chuyện hồi 2 năm trước, ở Toronto Masters 2016

13 – Novak Djokovic đã trải qua 13 mùa giải liên tiếp luôn thắng ít nhất 1 danh hiệu

70 – Đây là danh hiệu ATP World Tour thứ 70 trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia

*Ở giải đấu đơn nữ (Western & Southern Open), bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt người Hà Lan Kiki Bertens đánh bại “Đương kim Nữ hoàng của WTA” là Simona Halep với điểm số 2/6, 7-6 (8-6), 6-2 để giành danh hiệu thứ 2 trong mùa. Đây là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Kiki trước các đại biểu ưu tú thuộc tốp 10 thế giới. Về phần Simona Halep, tham vọng trở thành tay vợt đầu tiên đăng quang ở 2 giải đẳng cấp Premier 5 liền kề nhau là Rogers Cup và Western & Southern Open đã tan thành mây khói. Ngay khi dư luận nói về chuyện “Halep bắt đầu có dáng dấp của một tay vợt đẳng cấp số 1 thế giới thật sự”, cô lại khiến dư luận… “hớ hàng”.

Đăng quang Cincinnati Masters: Djokovic sưu tập đủ bộ “Cửu long trân châu” ảnh 1 Kiki Bertens (trái) và Simona Halep

Tin cùng chuyên mục