Đang có “derby Manchester” trên thị trường

Thời điểm Man.United có thể lật đổ Man.City trong cuộc đua Premier League hay không vẫn còn phải chờ, nhưng có một điều chắc chắn lúc này, đó là Quỷ đỏ sẵn sàng đánh bại kình địch cùng thành phố trên thị trường chuyển nhượng.

Fred đang là mục tiêu tranh giành của 2 đội bóng Manchester. Ảnh: Getty Images
Fred đang là mục tiêu tranh giành của 2 đội bóng Manchester. Ảnh: Getty Images

Thương vụ Alexis Sanchez là chiến thắng đầu tiên của Man.United trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này. Ban đầu, chân sút 29 tuổi người Chile chỉ nhắm đến cơ hội gia nhập nửa xanh thành Manchester, nhưng khi đội chủ sân Etihad không đáp ứng được yêu cầu lương bổng thì Man.United đã dễ dàng chấp nhận điều đó - biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất bóng đá Anh với thu nhập trước thuế khoảng 500.000 bảng/tuần.

Và theo tin mới nhất, đội chủ sân Old Trafford đang quyết tâm đánh bại Man.City một lần nữa trong thương vụ tiền vệ phòng ngự Fred. Được biết, Man.City từ lâu đã đưa ngôi sao 24 tuổi người Brazil này vào ưu tiên chuyển nhượng hàng đầu, họ hiện đang tự tin thuyết phục Shakhtar Donetsk bán ngôi sao của mình khi nâng giá lên 50 triệu bảng.

Nhưng, giờ thì đội bóng Ucraina và Fred này đang có thêm sự lựa chọn khác mang tên Man.United. HLV Jose Mourinho lúc này đang tìm kiếm sự bổ sung khi Michael Carrick, Marouane Fellaini và có thể cả Ander Herrera sẽ rời đi khi hợp đồng hết hạn vào cuối mùa giải này.

Theo tiết lộ, Man.United cũng sẽ dùng đúng “chiêu” mà họ từng đánh bại Man.City trong thương vụ Sanchez, đó là dành mức đãi ngộ cao về lương bổng đối với Fred. Vì sự thật, Man.City lúc này đang có “điểm yếu” mà các đối thủ của họ có thể khai thác, đó là việc họ không thể trả cao hơn 210.000 bảng/tuần - chính là mức mà cầu thủ hay nhất của họ Kevin De Bruyne đang nhận trong hợp đồng mới vừa ký chỉ vài ngày trước.

Bản thân HLV Pep Guardiola mới đây cũng thừa nhận: “Chúng tôi có cơ cầu lương của mình nên đôi khi sẽ không thành công nếu đó là yêu cầu vượt ngoài khả năng. Trong tương lai, chúng tôi có thể sẽ thay đổi, nhưng nó sẽ không quá nhiều trong mức lương cũng như chúng tôi sẽ không bao giờ trả hơn 80 hay 100 triệu bảng để mua một cầu thủ”.

Cho đến thời điểm này, tức là chỉ 3 ngày trước khi thị trường chuyển nhượng tháng Giêng đóng cửa, Man.United đã có bổ sung quan trọng là Sanchez. Trong khi đó, Man.City vẫn phải chờ thêm ít nhất 1 ngày nữa để hoàn thành ký kết tân binh đầu tiên là trung vệ Aymeric Laporte, người dự kiến sẽ là bản hợp đồng kỷ lục của CLB với giá 57 triệu bảng từ Athletic Bilbao.

Tin cùng chuyên mục