Dàn sao quần vợt hội tụ về giải VTF Pro Tour Hải Đăng 2018

Tất cả các tay vợt hàng đầu Việt Nam như Lý Hoàng Nam, Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang … sẽ hội tụ về Tây Ninh tham dự giải quần vợt VTF Pro Tour Hải Đăng diễn ra từ ngày 16 đến 21-4 tại cụm sân quần vợt Hải Đăng.

Tất cả các tay vơt hàng đầuđầu sẽ hội tụ tại Tây Ninh.
Tất cả các tay vơt hàng đầuđầu sẽ hội tụ tại Tây Ninh.

Trong những nằm gần đây, các giải quần vợt đỉnh cao thường không quy tụ đủ các tay vợt hàng đầu, nhất là do Lý Hoàng Nam thường đi thi đấu quốc tế không góp mặt. Đến đầu năm nay tại giải Pro Tour Vũng Tàu, khi tay vợt số 1 Việt Nam quay trở lại đấu trường trong nước thì lại vắng nhà vô địch cả 3 giải quốc gia năm 2017 Phạm Minh Tuấn bận lo cưới vợ. Đến với giải Pro Tour Hải Đăng khởi tranh vào ngày mai, BTC cho biết tất cả các tay vợt hàng đầu Việt Nam đều có mặt tại Tây Ninh.

Theo đó, ngoài các tay vợt trong đội tuyển quốc gia Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn, Lê Quốc Khánh…, giải còn có mặt của tượng đài quần vợt Việt Nam – 10 lần vô địch quốc gia Đỗ Minh Quân. Anh sẽ bay từ Mỹ về Việt Nam đọ sức cùng các đàn em. Bên cạnh đó, nội dung nữ hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi tay vợt Việt Kiều vô địch quốc gia 2017 Savanna Lý Nguyễn trở lại sẽ là thách thức cho các tay vợt như Bội Ngọc, Tâm Hảo, Tiffany Linh Nguyễn… Tổng cộng 119 tay vợt của 10 đoàn sẽ tranh tài 4 nội dung: đơn nam, đôi nam, đơn nữ và đôi nữ.

Dàn sao quần vợt hội tụ về giải VTF Pro Tour Hải Đăng 2018 ảnh 1 Lý Hoàng Nam lần đầu tiên về quê nhà Tây Ninh đấu giải trong hệ thống quốc gia. 

Từ “vùng trắng” trên bảng đồ quần vợt Việt Nam, gần đây Tây Ninh trở thành nơi “hẹn hò” của những cuộc hội ngộ đỉnh cao quần vợt Việt Nam. Quê hương của tay vợt nổi tiếng Lý Hoàng Nam đang tạo được nhiều dấu ấn trong con đường phát triển quần vợt đỉnh cao khi họ xây dựng lực lượng tham dự lần đầu góp mặt ở các giải quốc gia trong năm nay.

Nhân tố đầu tiên khơi nguồn cho sức phát triển mạnh mẽ của quần vợt Tây Ninh phải kể đến doanh nghiệp Hải Đăng khi xây dựng cụm sân quần vợt đạt chuẩn quốc tế. Xuất phát từ đam mê tột bậc và tâm huyết với quần vợt, anh Thái Trường Giang (ông chủ Hải Đăng) đã bỏ hàng tỉ đồng xây dựng cụm sân này cũng như cho ra đời nhiều giải đấu khá hấp dẫn. Từ đầu năm đến nay, ngoài các giải Siêu Cúp dành cho các 8 tay vợt mạnh hàng đầu Việt Nam, Tây Ninh còn cho ra đời một giải độc đáo Ngoại hạng với số tiền thưởng kỷ lục 120 triệu đồng cho đội vô địch. Bên cạnh đó, họ còn tổ chức thêm các giải trong hệ thống quốc gia như VTF Pro Tour chuyên nghiệp và VTF Pro Tour cho lứa tuổi trẻ. Đặc biệt trong năm nay, Hải Đăng sẽ đăng cai tổ chức giải quốc tế Men’s Futures tại Tây Ninh để giúp người dân nơi đây có thể chứng kiến những màn trình diễn đỉnh cao, đồng thời tạo điều kiện cho các tay vợt nước nhà cọ xát nâng cao trình độ.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào sáng mai 16-4 tại cụm sân quần vợt Hải Đăng. Ngoài phần thưởng của Liên đoàn quần vợt Việt Nam, các tay vợt đạt thứ hạng cao sẽ nhận thêm số tiền thưởng lớn từ BTC địa phương.

Tin cùng chuyên mục