Đấm một ông lão trong quán bar, McGregor bị thách: “Nếu anh có “bi”, hãy thượng đài”

Cựu võ sĩ MMA chuyên nghiệp người Ailen - “Gã điên” Conor McGregor - vừa bị chỉ trích kịch liệt khi một video quay lại cảnh anh này hành hung một ông lão trong một quán pub ở Ailen hồi tháng 4 vừa mới được công bố trên TMZ Sports. Chứng kiến hành động này, nhiều võ sĩ chuyên nghiệp phẫn nộ, quyền thủ Luke Keeler thách thức: “Nếu có “bi”, hãy thượng đài với tôi”.

McGregor quảng bá rượu Whiskey của mình
McGregor quảng bá rượu Whiskey của mình

Hành vi đấm vào mặt một ông già đầu tóc bạc phơ của McGregor, được đoán là diễn ra ở một quán pub tại Dublin (Ailen) vào một buổi chiều tháng 4. McGregor sau khi vào quầy bar của quán pub này, đã cố mời mọi người uống rượu Whiskey mang thương hiệu của anh. Nhưng ông lão đã 2 lần từ chối, nhất định đặt chiếc cốc mà McGregor định rót rượu lên kệ. Không kềm chế được sự giận dữ, McGregor đã đấm thẳng vào mặt ông này. Sau đó McGregor bị can ngăn và lôi ra khỏi quán pub. Do ông lão không bị chấn thương nặng, nên vụ việc cũng không quá ầm ĩ.

Tuy vậy, mới cách đây 4 ngày, khi TMZ Sports cho đăng tải đoạn video-clip này lên Youtube, làn sóng chỉ trích hành động quá bạo lực của McGregor đã gia tăng rất mạnh mẽ trong giới võ sĩ chuyên nghiệp. Trong khi “đại kình địch” Khabib Nurmagomedov (“Đại bàng Nga”, người nhiều lần miêu tả: “Hắn ta chỉ là một chiến binh trên… mạng xã hội, còn trên sàn đài, hắn ta yếu nhớt à!”) tuyên bố: “McGregor nên bị bắt bỏ tù vì hành động tấn công trong quán pub”, một quyền thủ quyền Anh đồng hương của McGregor, võ sĩ chuyên nghiệp Keeler, phản ứng trực tiếp…

Video châm biếm vụ McGregor hành hung ông lão trong quán pub 

Quyền thủ cũng có biệt danh là “Coolhand Luke” như Luke Campbell (người sẽ thượng đài với Vasyl Lomachenko vào cuối tháng 8 này) đã viết trên tài khoản Twitter của mình với những bình luận cực kỳ mạnh mẽ: “Thật đáng buồn khi trông thấy nền tảng đạo đức của McGregor quá đỗi thấp kém. Anh ta cũng làm điều tương tự với một người bạn của tôi hồi mấy năm về trước và giờ đây, vẫn đi ra đi vào vênh váo như là một gã cướp đường. Tôi sẽ rất lấy làm hạnh phúc đấm thẳng vào mặt anh ta, nếu như anh ta có đủ “2 hòn bi” để thượng đài thêm một lần nữa”.

Sau đó 3 ngày, Keeler lại viết trên Twitter cho biết, McGregor đã đồng ý thượng đài với anh (dù sự việc này vẫn cần phải được xác minh, do tính “đồng bóng và xạo sự” của McGregor): “Anh ta đã đồng ý thượng đài với tôi sau một trận khẩu chiến om sòm trên điện thoại di động. Nhưng tôi lại nghi ngờ rằng, anh ta sẽ tuân thủ điều mà anh ta đã đồng ý. Đây chính là cách thức nhanh nhất để anh ta lấy lại sự tôn trọng từ những người dân Ailen, nhưng mà, sự tôn trọng và đẳng cấp là thứ mà anh ta chưa từng có, cũng là thứ mà không có tiền bạc nào có thể mua về!”.

Keeler (người đang sở hữu thành tích 17 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua trong sự nghiệp thượng đài chuyên nghiệp) đã tiết lộ thêm chi tiết của vụ thách thức thượng đài này: “Anh ta đã nói câu đồng ý, nhưng tất cả vẫn chỉ là nói chuyện. Liệu anh ta có đủ “2 hòn bi” để thượng đài thêm một lần nữa hay không, tôi cũng không bận tâm. Chúng ta phải chờ xem thế nào. Rõ ràng, anh ta chỉ cố trơ tráo hoặc nói chuyện trong tâm trạng tức giận. Tuy vậy, đây là giai đoạn mà tôi cảm thấy đủ thoải mái để chuyển qua đội quản lý của tôi để thương thảo trận đấu”.

Hình ảnh của lần thượng đài mới nhất của "Coolhand" Luke
Đấm một ông lão trong quán bar, McGregor bị thách: “Nếu anh có “bi”, hãy thượng đài” ảnh 1
Đấm một ông lão trong quán bar, McGregor bị thách: “Nếu anh có “bi”, hãy thượng đài” ảnh 2
Đấm một ông lão trong quán bar, McGregor bị thách: “Nếu anh có “bi”, hãy thượng đài” ảnh 3
Đấm một ông lão trong quán bar, McGregor bị thách: “Nếu anh có “bi”, hãy thượng đài” ảnh 4

Tin cùng chuyên mục