Đại hội TDTT TPHCM năm 2018: Tuyển thủ quốc gia không được dự

Theo ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM, đã có hơn 6.500 VĐV và 980 HLV đăng ký tham dự 31 môn của Vòng chung kết Đại hội TDTT TPHCM (bóng đá, điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, xe đạp, bắn súng, taekwondo, karatedo…). 
Tại buổi họp báo giới thiệu tổng quan về Vòng chung kết Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 8 năm 2018, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM, cho biết đây là sân chơi nhằm đánh giá lại công tác huấn luyện và đào tạo của ngành TDTT 24 quận huyện cũng như các ngành đặc thù, nên hầu hết các tuyển thủ quốc gia (đang tập trung cùng các đội tuyển chuẩn bị cho ASIAD 18) không được tham gia tranh tài.
Đại hội TDTT TPHCM năm 2018: Tuyển thủ quốc gia không được dự ảnh 1 Sở VH-TT TPHCM tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Đại hội năm nay
Ảnh: THANH LÂM
 Thậm chí, những VĐV giành HCV ở các môn cấp thành phố cũng chỉ lọt vào diện “được xem xét” để bổ sung cho Đoàn thể thao TPHCM tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2018 diễn ra ở Hà Nội vào cuối năm nay. “Ngoại trừ những trường hợp VĐV đạt thành tích vượt trội và có khả năng tranh chấp huy chương ở cấp toàn quốc thì chúng tôi mới nghiên cứu đưa vào danh sách dự cấp quốc gia. Hiện tại, ngành TDTT thành phố đã chuẩn bị sẵn lực lượng chuyên nghiệp cho Đại hội toàn quốc cũng như cho ASIAD 18 và một số đã được đưa đi tập huấn nước ngoài”, ông Mai Bá Hùng nhấn mạnh.
Cũng theo ông Hùng, đã có hơn 6.500 VĐV và 980 HLV đăng ký tham dự 31 môn của Vòng chung kết Đại hội TDTT TPHCM (bóng đá, điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, xe đạp, bắn súng, taekwondo, karatedo…). Lễ khai mạc sẽ được tổ chức tối 24-3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, lễ bế mạc vào ngày 28-5.

Tin cùng chuyên mục