Đại hội TDTT toàn quốc 2018: Nguyễn Tấn Hoài giành HCV cá nhân tính giờ môn xe đạp

Không phải những cái tên đình đám như Trịnh Đức Tâm, Mai Nguyễn Hưng, mà chính là Nguyễn Tấn Hoài mới là chủ nhân chiếc HCV nội dung cá nhân tính giờ mà anh không được đánh giá cao.

Nguyễn Tấn Hoài trên bục nhận huy chương cùng Đức Tâm, Nguyễn Hưng.
Nguyễn Tấn Hoài trên bục nhận huy chương cùng Đức Tâm, Nguyễn Hưng.

Tại nội dung cá nhân tính giờ chạy 40 km dành cho nam, giới chuyên môn thường nhắc đến những cái tên như “Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm (Hà Nội), “anh Bốn” Mai Nguyễn Hưng (TPHCM), Huỳnh Thanh Tùng (Quân đội) hay cựu vương cá nhân tính giờ mới quay lại thi đấu Bùi Minh Thuỵ (Đồng Nai). Đây là những tay đua có sở trường cá nhân tính giờ khá tốt, thâu tóm tất cả các huy chương từ trước đến nay. Trong khi đó, Nguyễn Tấn Hoài là một tay đua chạy cá nhân tính giờ cũng tốt, nhưng giới chuyên môn chỉ dám nhận định ở vị trí thứ ba, chứ khó qua được các tên tuổi nêu trên.

Thế nhưng trong ngày thi đấu hôm nay, tay đua xứ Sen Hồng Nguyễn Tấn Hoài đã thi đấu khá xuất sắc. Anh vượt qua cả Mai Nguyễn Hưng lẫn Trịnh Đức Tâm giành lấy chiếc HCV một cách thuyết phục. Bởi Tấn Hoài đã bỏ xa người đứng thứ hai Mai Nguyễn Hưng đến 1 phút 20 giây và 1 phút 43 giây so với Trịnh Đức Tâm. Kết quả này giúp Nguyễn Tấn Hoài lần đầu tiên chiến thắng 2 địch thủ thống trị nội dung cá nhân tính giờ từ trước đến nay.

Sau khi nhận chiếc HCV, Nguyễn Tấn Hoài vui vẻ bộc bạch: “Đây là thành tích quá bất ngờ ngoài sự tưởng tượng của tôi. Tôi mới chạy lại nội dung cá nhân tính giờ vào năm ngoái nên mục tiêu chỉ mong được hạng 3. Vả lại, các đội khác được đầu tư và chuẩn bị khá kỹ nên cũng không dám đặc mục tiêu HCV. Thế nhưng khi hoàn thành xong cự ly, mọi người nói tôi lấy vàng tôi càng không tin. Tôi xin cảm ơn lãnh đạo, các đồng đội đã hỗ trợ cho tôi thực hiện được mục tiêu này. Bên cạnh đó, cũng xin cảm ơn gia đình luôn đồng hành, động viên tôi. Tôi xin tặng chiếc HCV này cho vợ và con tôi đang ở nhà dõi theo từng bước chân của tôi”.

Đại hội TDTT toàn quốc 2018: Nguyễn Tấn Hoài giành HCV cá nhân tính giờ môn xe đạp ảnh 1 Lâm Thị Kim Ngân đang từng bước chứng tỏ ở vị trí số 1 cá nhân tính giờ. 

Tại nội dung cá nhân tính giờ nữ chạy 30 km, tay đua trẻ Lâm Thị Kim Ngân (An Giang) xuất sắc vượt qua Nguyễn Thị Thật (An Giang), Trần Thị Tuyết Nương (Bình Dương) giành lấy HCV. Việc Kim Ngân vượt qua Nguyễn Thị Thật cũng được xem là bất  ngờ nhưng có lẽ không bất ngờ với BHL đội An Giang. Bởi đội đua nữ Đồng bằng sông Cửu Long này quá mạnh. Chưa cần Nguyễn Thị Thật phải bung sức thì vẫn có tay đua khác thống lĩnh nội dung này khi Kim Ngân bỏ xa người đứng thứ ba đến 2 phút 54 giây.

Sáng mai, môn xe đạp Đại hội TDTT toàn quốc tiếp tục thi đấu 2 nội dung: Đồng đội tính giờ nam (80 km) và đồng đội tính giờ nữ (50 km). Nếu không có gì bất ngờ, nam TPHCM và nữ An Giang sẽ chiếm lĩnh nội dung này.

Tin cùng chuyên mục