Đại gia thắng lớn

Cả Juventus lẫn Napoli đều xuất trận hôm qua, trong ngày khai mạc mùa giải mới và đều thắng dễ dàng trước Cagliari và Hellas Verona. 
Paulo Dybala (phải, Juventus) vượt qua Fabio Pisacane (Cagliari).
Paulo Dybala (phải, Juventus) vượt qua Fabio Pisacane (Cagliari).
Các ứng viên vô địch đã sớm chứng tỏ sức mạnh của mình trong mùa giải hứa hẹn nhiều căng thẳng này.
Trên sân nhà, Juventus vùi dập đội khách Cagliari 3-0 khi cả 3 tiền đạo của họ đều lên tiếng. Juve không xếp bất cứ tân binh nào vào đội hình chính, trong lúc Cagliari thiếu Federico Melchiorri và Alessandro Deiola, còn Marco Borriello và Bartosz Salamon mới bán sang SPAL vài giờ trước. Mới phút 14, Mario Mandzukic đã mở tỷ số khi tém gọn quả tạt của Stephan Lichtsteiner vào góc lưới. Phút 39, Cagliari có cơ hội gỡ hòa khi trọng tài sử dụng VAR (công nghệ trợ giúp trọng tài bằng hình ảnh) để bắt phạt đền, nhưng Gigi Buffon đã bắt bài Diego Farias để cản phá thành công quả 11m. Đến phút 45, Paulo Dybala ghi bàn đầu tiên trong chiếc áo số 10 khi đón đường chuyền của Miralem Pjanic. Gonzalo Higuain góp công ở phút 66 để ấn định tỷ số mà HLV Massimo Rastelli cho rằng quá khắc nghiệt với đội khách. “Nếu xét màn trình diễn ở hiệp đầu thì kết quả là quá nặng nề. Chúng tôi chơi rất tốt ngay từ đầu với lối chơi ấn tượng. Nhưng Juve đã trừng phạt sự xao lãng đầu tiên của chúng tôi. Sau đó là cú đánh ngay trước giờ giải lao, chúng tôi đã thực sự ngây thơ khi lọt lưới bàn thứ hai".
HLV Max Allegri thừa nhận là Juve rất nỗ lực trận ra quân, bởi “chúng tôi cần màn trình diễn mạnh mẽ sau trận Siêu cúp. Hôm nay, hàng thủ đã chơi tốt sau quả phạt đền, bởi trước đó chúng tôi đã chơi sơ suất, cho Cagliari một số cơ hội. Chúng tôi đã thực sự mất đường chuyền 40 thước mà Bonucci thường tạo dựng, nhưng các cầu thủ cho thấy đẳng cấp kỹ thuật và chơi ổn định. Chúng tôi cần cải thiện những bước di chuyển của tuyến tiền vệ và tiền đạo cho dù mọi người đã bị kềm chặt”.
Ở Verona, Hellas cũng bị dẫn 3-0 chỉ sau 1 giờ, nhưng HLV Fabio Pecchia hài lòng khi tung Giampaolo Pazzini vào sân trong 30 phút cuối đã làm thay đổi cục diện trận đấu và thu ngắn cách biệt 1-3. Hellas Verone thủng lưới 32 khi bóng rơi trúng chân hậu vệ Samuel Souprayen đi luôn vào góc lưới. Chỉ 7 phút sau đó Arkadiusz Milik ghi bàn cho Napoli từ đường chuyền của Lorenzo Insigne. Đến phút 62, Insigne và Dries Mertens phối hợp, buộc thủ thành Nicolas đẩy bóng ra và Faouzi Ghoulam dễ dàng sút bồi vào lưới. Đấy là bàn thắng đầu tiên của trung vệ Ghoulam sau 100 lần khoác áo Napoli kể từ khi gia nhập đội tháng 1-2014.
Phút 83, hậu vệ Elseid Hysaj lãnh thẻ đỏ vì pha cản phá Bessa, và Pazzini ghi bàn trên chấm 11m. HLV Fabio Pecchia nói: “Ngoài kết quả 1-3, chúng tôi còn bị áp lực một thời gian dài, nhưng tôi hạnh phúc khi đội vùng dậy và có cơ hội làm thay đổi kết quả trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục