Đại gia Manchester cùng ra giá, kích động Maguire “nổi loạn”

Trung vệ Harry Maguire dường như đã cạn kiên nhẫn với Leicester, ngôi sao người Anh đã chính thức yêu cầu được ra đi khi CLB vẫn “ỏng eo” trước đề nghị 70 triệu bảng mà 2 đại gia Manchester chính thức đặt trên bàn đàm phán.

Harry Maguire đã thất vọng với Leicester và quyết tâm ra đi bằng mọi cách. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire đã thất vọng với Leicester và quyết tâm ra đi bằng mọi cách. Ảnh: Getty Images

Theo tin từ Anh, Man.United đã chính thức đưa ra đề nghị chuyển nhượng lên đến 70 triệu bảng dành cho trung vệ 26 tuổi người Anh. Tương tự, Man.Ciy cũng tuyên bố sẵn sàng chi ngang con số đó trong cuộc đua mà họ tin rằng có lợi thế hơn vì “được lòng” của cầu thủ. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất không thuộc Maguire, mà là từ chính Leicester. Đội bóng có biệt danh Bầy cáo vẫn không cho thấy dấu hiệu nhượng bộ khi đã từ chối thẳng thừng, khi mức giá mà họ mong muốn lên đến 85 triệu bảng - hơn 10 triệu so với kỷ lục của một hậu vệ, khi Virgil van Dijk gia nhập Liverpool hồi tháng Giêng 2018.

Trước động thái này, theo The Sun, thì Maguire đã rất thất vọng. Cầu thủ từng khiến Leicester tiêu tốn chỉ 17 triệu bảng mua về từ Hull City cách đây 2 năm nhận thấy đây là con số quá hợp lý. Maguire, người đã 20 lần khoác áo tuyển Anh, từ lâu đã đặt mục tiêu được chơi bóng ở các giải đấu lớn nhất châu Âu, và anh cũng cho thấy sự nóng lòng của mình bằng một yêu cầu được ra đi vừa gửi đến ban lãnh đạo Leicester.

Leicester, một lần nữa cho thấy họ không phải là CLB dễ dàng để mất ngôi sao của mình. Tuy nhiên, cũng một lần nữa, họ đang đặt nội bộ vào nguy cơ của sự hỗn loạn. Còn nhớ trường hợp Riyad Mahrez cách đây hơn 1 năm, với 4 lần từ chối đề nghị của Man.City thì họ 2 lần phải chứng kiến cầu thủ người Algeria nổi loạn đình công, và đó cũng là thời điểm CLB đối mặt nguy cơ rốt hạng. Và cuối cùng, “yêu sách” lên đến 100 triệu bảng cuối cùng chỉ thu về 60 triệu bảng, khi Mahrez cuối cùng cũng gia nhập Man.City vào mùa hè năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục