Đại gia Anh bị tàn phá bởi “virus FIFA”

Loạt trận quốc tế tháng 10 này đang gieo rắc nỗi lo cho các đội bóng lớn tại Anh, khi “virus FIFA” gần như không chừa bất kỳ ai.

Tiền vệ Naby Keita là cái tên mới nhất thêm vào nỗi lo cho HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images
Tiền vệ Naby Keita là cái tên mới nhất thêm vào nỗi lo cho HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images

HLV Jurgen Klopp chắc chắn là nhà cầm quân thất vọng nhất khi chứng kiến hàng loạt ngôi sao của mình “què quặt” trở lại sân tập Melwood. Bao gồm, trung vệ Virgil van Dijk, tiền vệ Naby Keita và các tiền đạo Sadio Mane và Mohamed Salah. Tất nhiên, vẫn còn chờ xem kết quả kiểm tra mức độ chấn thương nặng nhẹ thế nào, nhưng chắc chắn Liverpool sẽ không có được đội hình tốt nhất trong chuyến làm khách đến Huddersfield Town vào thứ bảy này.

Tổng cộng, Liverpool đang có đến 8 cái tên chắc chắn hoặc có nguy cơ cao vắng mặt ở vòng đấu này. Ngoài 4 cái tên kể trên, thì Alex Oxlade-Chamberlain là cái tên chắc chắn vắng mặt, gần như James Milner cũng nằm trong diện đó. Ngoài ra, còn có thêm 2 cầu thủ tấn công Divock Origi và Adam Lallana.

Arsenal dù không tổn hại nhiều về nhân sự, nhưng họ sẽ mất đúng vào vị trí quan trọng bật nhất của mình là trung vệ Sokratis Papastathopoulos. Tân binh người Hy Lạp đá chính hầu hết các trận của Pháo thủ ở mùa này (6 tại Premier League và 2 ở Europa League), nhưng sẽ bỏ lỡ trận tiếp đón Leicester vào thứ hai tới vì bong gân mắt cá chân trong chiến thắng 2-0 của Hy Lạp trước Phần Lan.

Chelsea cũng đang lo lắng dõi theo tiến trình hồi phục chấn thương vòm háng của trung vệ Antonio Rudiger. Ngôi sao 25 tuổi phát hiện chấn thương khi trở về tập trung đội tuyển Đức, anh ngay lập tức trở lại Chelsea để điều trị nhưng hiện khả năng đối đầu Man.United còn bỏ ngỏ. Mùa này, Rudiger đã trọn tất cả 8 trận Premier League cùng The Blues (thêm 1 trận Europa League), và đang hợp cùng David Luiz xây vựng nên một bức tường phòng ngự vững chắc.

Đại gia Anh bị tàn phá bởi “virus FIFA” ảnh 1 Chelsea đang hồi hộp chờ xem Antonio Rudiger (trái) có kịp trở lại đối đầu Man.United. Ảnh: Getty Images  

HLV Jose Mourinho cũng không vui vẻ gì vì ông khó có được đội hình mạnh nhất khi cùng Man.United trở lại đối đầu đội bóng cũ vào thứ bảy này. Hiện có 3 cầu thủ bị nghi ngờ về khả năng ra sân là tiền vệ Nemanja Matic và hậu vệ trái Luke Shaw (những người đều được trả về từ đội tuyển) cùng tiền vệ Marouane Fellaini. Trong đó, trường hợp Fellaini là khả quan nhất khi chính HLV tuyển Bỉ, Roberto Martinez xác nhận việc ông để cầu thủ này đá giao hữu với Hà Lan chỉ đơn thuần về vấn đề thể lực.

Tottenham sẽ đá trận derby London tại West Ham vào thứ bảy, nhưng có nguy cơ mất hậu vệ trái Danny Rose sau khi anh gặp vấn đề vòm háng và rời tuyển Anh trở lại CLB hồi cuối tuần. Mới nhất, tiền vệ Victor Wanyama gặp chấn thương gân kheo khi chơi cho tuyển Kenya vào Chủ nhật.

Đội đầu bảng Man.City có lẽ là đội ung dung nhất. Hậu vệ Danilo đã chấn thương khi cùng tuyển Brazil đá giao hữu Argentina mới đây, nhưng cầu thủ này chưa ra sân trận nào ở mùa này nên HLV Pep Guardiola cũng chẳng có gì phải lo lắng.

Tin cùng chuyên mục