Đại chiến tại Paris

Có thể đã mất đi ít nhiều sức hấp dẫn từng có trong quá khứ nhưng Paris SG - Lyon vẫn là một trong những trận đấu được chờ đợi nhất ở Ligue 1.

Paris SG (trái) - Lyon vẫn là một trong những trận đấu rất được chờ đợi trong lịch thi đấu của Ligue 1. Ảnh: Getty Images
Paris SG (trái) - Lyon vẫn là một trong những trận đấu rất được chờ đợi trong lịch thi đấu của Ligue 1. Ảnh: Getty Images

Lyon đã không giành được chức vô địch ở Ligue 1 kể từ khi kết thúc hành trình thâu tóm 7 danh hiệu liên tiếp vào năm 2008 nhưng họ vẫn mạnh hơn hầu hết các đội bóng còn lại trong giải đấu đỉnh cao của bóng đá Pháp. Do vậy, Lyon của HLV Bruno Genesio chắc chắn sẽ là thử thách khó khăn nhất cho Paris SG từ đầu mùa khi 2 đội gặp nhau vào rạng sáng 18-9 tại sân Công viên các Hoàng tử.

Chẳng có gì phải sợ

Sau hai chiến thắng trong 2 vòng đấu đầu tiên ở Ligue 1 mùa bóng 2017-2018, Lyon đã chựng lại một chút khi họ chỉ giành được một chiến thắng trong 4 trận gần nhất - 2-1 trên sân nhà trước Guingamp. Tuy nhiên, với Nabil Fekir, Memphis Depay, Mariano Diaz và Bertrand Traore, đội bóng trẻ trung này vẫn có đủ khả năng gây ra những vấn đề cho Paris SG tại sân Công viên các Hoàng tử, như trường hợp gần đây nhất của St. Etienne.

Thật vậy, Lyon chẳng có gì để mất khi hành quân đến hàng ổ của đội bóng giàu có nhất ở Ligue 1 và cũng chẳng có gì phải sợ, dù khoảng cách về chất lượng đội hình giữa hai đội là rất đáng kể. Thậm chí, kể cả khi đội bóng của HLV Genesio không thể giữ vững được thành tích bất bại từ đầu mùa thì cũng chẳng có gì đáng xấu hổ, bởi thất bại trước Paris SG cũng chỉ là điều bình thường mà thôi. Thế nhưng, tính lịch sử và truyền thống của cặp đấu này sẽ không cho phép Lyon chấp nhận thất bại mà không chiến đấu.    

Kiểm tra hàng tiền vệ và hàng thủ

Thế nên, nếu như hàng phòng ngự của Paris SG vẫn tỏ ra dễ bị tổn thương - có thể là do tự mãn - như trong các trận đấu trước Toulouse và Metz, bộ ba Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani sẽ phải làm việc nhiều hơn nữa thì mới có thể giúp đội nhà vượt qua Lyon.

Do vậy, không tùy thuộc vào chiến thuật mà HLV Unai Emery sử dụng, 4-3-3 quen thuộc hay 4-2-3-1 đang trở nên nguy hiểm với sự xuất hiện của Neymar và Mbappe, trận đấu này có thể là một cuộc kiểm tra hàng tiền vệ và phòng thủ của Paris SG hơn là hàng công.

Tuy nhiên, bất kể các đồng đội của họ thi đấu như thế nào, Neymar, Mbappe và Cavani được kỳ vọng là sẽ tiếp tục tàn phá khung thành của đối phương để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Bayern Munich ở vòng bảng Champions League vào ngày 27-9 tới.

Neymar và Mbappe cần phải tiếp tục làm việc để tăng thêm sự ăn ý với Cavani và có thể là cả Julian Draxler nếu HLV Emery quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Và nếu như 4 cầu thủ này đều chơi đúng với phong độ của họ thì Lyon sẽ không thể rời Paris một cách toàn vẹn.

Tin cùng chuyên mục