2 giờ 45 ngày 24-3: Sân Duesseldorf

Đại chiến Đức - Tây Ban Nha: Lopetegui thách thức nhà vô đỊch thế giới

HLV tuyển Tây Ban Nha Julen Lopetegui sẽ tận dụng trận giao hữu đỉnh cao đêm nay với các nhà vô địch thế giới Đức để thử sức đội quân thiện chiến của mình trước chống lại một đối thủ nổi tiếng là “không bao giờ ngừng tiến bộ" dưới thời Joachim Loew.
Mesut Oezil (trái, tuyển Đức) tranh bóng với Sergio Busquets (Tây Ban Nha). Ảnh: Getty Images.
Mesut Oezil (trái, tuyển Đức) tranh bóng với Sergio Busquets (Tây Ban Nha). Ảnh: Getty Images.

HLV Lopetegui bày tỏ trong cuộc họp báo tại Duesseldorf: “Đây là một thử nghiệm quan trọng đối với La Roja. Chúng tôi ý thức được cơ hội mà đợt giao hữu quốc tế này mang lại và đó là những trận đấu lớn đối với chúng tôi".

Tây Ban Nha đang bất bại kể từ khi Lopetegui đảm nhận sau EURO 2016. Nhưng nhà cầm quân 51 tuổi này sẵn sàng hy sinh kỷ lục cá nhân của mình để chơi tấn công và thách đố đội chủ nhà Đức trước khi tiếp đón Argentina ở Madrid vào thứ Ba tới.

Lopetegui bất ngờ gạt tiền đạo Alvaro Morata (Chelsea) khỏi đội hình để trọng dụng Diego Costa từ Atletico Madrid. Lopetegui vốn là cựu thủ thành Real Madrid, thừa nhận là ông ấn tượng với đẳng cấp của tuyển Đức khi bất bại 21 trận, trong đó có 5 trận toàn thắng ở Confederations Cup năm ngoái dù  chỉ tung vào giải đội hình trẻ và cho nghỉ hè tất cả các ngôi sao từng thắng World Cup 2014 – “Điều đó nói lên tiềm năng to lớn của bóng đá Đức".

Đại chiến Đức - Tây Ban Nha: Lopetegui thách thức nhà vô đỊch thế giới ảnh 1 HLV tuyển Tây Ban Nha Julen Lopetegui 
HLV tuyển Đức Joachim Loew cũng muốn “xả láng” với Tây Ban Nha khi tung đội hình rất mạnh. Giới truyền thông đánh bóng đây là trận đấu đỉnh cao giữa những nhà vô địch World Cup 2010 và  2014, song  Lopetegui nói: “Tôi không quan tâm đến chuyện người ta dán nhãn trận đấu là gì. Điều tôi quan tâm là chơi một trận đấu tốt với một đối thủ lớn, điều rất khích động với chúng tôi”.

Chơi phòng thủ nghiêm ngặt trong một trận giao hữu có thể giúp bạn không thua, nhưng Lopetegui không chỉ muốn chơi tốt mà còn “muốn sử dụng càng nhiều cầu thủ càng tốt”.

Joachim Loew sẽ tung đội hình rất mạnh

HLV tuyển Đức hiểu rõ thách thức mà mình đối mặt khi tiếp Tây Ban Nha ở Dusseldorf và gặp Brazil ở Berlin vào thứ Ba tới. Ông tiết lộ sẽ tung đội hình mạnh, bao gồm những nhà vô địch thế giới Jerome Boateng, Mats Hummels, Thomas Mueller, Mesut Oezil và Toni Kroos. Đức chỉ thiếu thủ thành Manuel Neuer, nhưng người thế vai Marc-Andre ter Stegen đang có phong độ rất cao ở Barcelona. Đội hình này mạnh hơn nhiều so với ở Confed Cup 2017!

World Cup 2018 đã cận kề nên Loew tin rằng cả 2 đội đều muốn thử sức nhau: “Đây sẽ là trận đấu mà cả hai đội đều muốn chứng tỏ mình có thể làm được gì. Tuy nhiên, bạn cũng không muốn đặt hết các lá bài tẩy lên bàn. Nếu chúng tôi gặp Tây Ban Nha tại World Cup, đó sẽ là một trận đấu rất khác biệt và chúng tôi biết họ là đội bóng hàng đầu trên mọi khía cạnh. Có từ 11 đến 13 cầu thủ giỏi nhất đến từ Atletico, Barca và Real. Kết hợp tất cả những đức tính này, bạn sẽ có lối chơi áp sát của Atletico, tốc độ cao và đòn phản công nhanh của Real Madrid, bên cạnh khả năng kiểm soát bóng của Barcelona. Vì thế, tôi xem họ là đội bóng nguy hiểm hàng đầu”.

Đại chiến Đức - Tây Ban Nha: Lopetegui thách thức nhà vô đỊch thế giới ảnh 2 Joachim Loew quyết không để thua trên sân nhà.
Đức giành vé World Cup 2018 với kỷ lục 10 trận toàn thắng ở vòng loại. Tây Ban Nha cũng thắng 9 hòa 1 ở vòng loại khi Diego Costa, Isco, Alvaro Morata, Isco và David Silva mỗi người ghi 5 bàn.

Trận đấu đặc biệt cho Toni Kroos

Tiền vệ tuyển Đức Tony Kroos sẽ đối mặt với các đồng đội Real Madrid như Isco và Marco Asensio ở Duesseldorf. Anh thừa nhận: "Tây Ban Nha là một trận đấu đặc biệt và một vài đồng đội Real của tôi sẽ tham gia. Chúng tôi đã nói chuyện về trận đấu, nhưng không bàn luận gì nhiều. Tuyển Đức cần phải chơi tốt bởi Tây Ban Nha là sự pha trộn giữa Real và Barca. Họ đã đánh mất một số cầu thủ, nhưng có lại cho người khác và giờ trở lại đẳng cấp cao nhất. Tôi gặp họ mỗi cuối tuần ở Liga và họ rõ ràng trong số các ứng viên World Cup".

Tin cùng chuyên mục