Đại chiến bán đảo Iberich: Nacho biết cách ngăn cản Ronaldo

Hậu vệ Real Madrid Nacho Fernandez quả quyết là anh biết cách ngăn cản người đồng đội Cristiano Ronaldo khi họ đối mặt nhau trong trận ra quân ở bảng B World Cup 2018.
Cristiano Ronaldo và Nacho Fernandez.
Cristiano Ronaldo và Nacho Fernandez.

Tây Ban Nha sẽ chạm trán kình địch Bồ Đào Nha ngay trận đấu quyết định ở bảng B và trọng tâm của đội là ngăn cản Cristiano Ronaldo ghi bàn vào lưới thủ thành David De Gea. HLV Julen Lopetegui mới đây thừa nhận là hậu vệ phải của tuyển Tây Ban Nha Dani Carvajal có thể sẽ không hồi phục kịp cho 2 trận đầu giải và nhiều khả năng Nacho Fernandez sẽ được đá thay, như anh từng được chọn ở Real Madrid mùa này.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nacho hiện thời là Alvaro Odriozola. Trong trận giao hữu thắng Tunisia 1-0 mới đây, chàng trai 22 tuổi của Real Sociedad được đá chính và Nacho chỉ được tung vào sân trong hiệp 2.

Đại chiến bán đảo Iberich: Nacho biết cách ngăn cản Ronaldo ảnh 1 Nacho Fernandez trong màu áo Tây Ban Nha
Để chắc suất ra sân ở World Cup, Nacho đã tự đánh bóng tên tuổi mình khi hứa hẹn sẽ  phong tỏa được mũi nhọn nguy hiểm nhất của kình địch Bồ Đào Nha trong trận derby bán đảo Iberich. Anh quả quyết là hiểu rất rõ lối chơi của Ronaldo khi chơi cùng nhau nhiều năm và thường xuyên phải kèm nhau trên sân tập.

Hậu vệ 28 tuổi nói với tờ Marca: “Tôi hy vọng sẽ có cơ hội đương đầu với Cristiano Ronaldo. Chúng tôi sẽ phải tập trung vô hiệu hóa anh ấy”.

Sở trường của Nacho là đá vai trung vệ và việc anh được chọn vào đội tuyển dự World Cup phần nào cũng vì có thể dạt sang đá ở biên phải lần biên trái. Nacho nói: “HLV biết tôi có đủ phẩm chất để đá chính vị trí nay và tôi đã sẵn sàng”.

“Ai cũng biết là tôi luôn thoải mái ở vỊ trí trung vệ hơn là hậu vệ cánh, nhưng tôi đã chơi nhiều trận đấu lớn ở cánh phải. Tôi hy vọng sẽ gặp lại Ronaldo trong trận… chung kết World Cup. Và cũng hy vọng gặp lại anh ấy ở Real Madrid sau mùa hè. Tôi rất bình thản trước những lời đền đại bởi Ronaldo vẫn còn hợp đồng với Real Madrid. Hy vọng là anh ấy sẽ ở lại để tiếp tuc chơi cho đội”.

Tin cùng chuyên mục