Đại bàng trắng “gãy cánh”, Lewandowski trút cơn thịnh nộ

Ba Lan đã đến World Cup 2018 trong sự tôn trọng nhất định từ giới chuyên môn nhờ sở hữu một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới lúc này là Robert Lewandowski. Và khi Đại bàng trắng sớm nói lời chia tay giải, thì chính ngôi sao số 1 của họ đã tiễn chân đội bằng những nhận xét cay đắng.

Robert Lewandowski (trái) đã luôn vất vả giữ bóng hơn là tập trung vào công việc ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Robert Lewandowski (trái) đã luôn vất vả giữ bóng hơn là tập trung vào công việc ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Nằm bảng H, Ba Lan thậm chí được đánh giá cao nhất về cơ hội đi tiếp. Nhưng cuối cùng, họ là đội đầu tiên bị loại trong khi 3 đối thủ còn lại vẫn đang cạnh tranh gay gắt ở lượt trận cuối. Sau 2 sai sót ở hàng phòng ngự dẫn đến thất bại 1-2 trước Senegal, thì đến Colombia là một thế trận thất vọng toàn diện và thua trắng 0-3. Với 2 thất bại liên tiếp, Ba Lan là đội đầu tiên trong 14 đại diện của châu Âu nói lời chia tay nước Nga trước lượt đấu cuối vòng bảng.

“Đó là giới hạn của tập thể này, hãy thẳng thắn nhìn nhận như thế!”, Lewandowski nói trên truyền hình quê nhà. “Chúng tôi đã chiến đấu, đã cố gắng làm hết sức mình, nhưng rõ ràng chúng tôi không thể làm được nhiều hơn. Nhiều thứ đã không diễn ra như mong đợi trong hôm nay, cũng như trong suốt World Cup này... Tôi hoàn toàn đơn độc! Chúng tôi đã chiến đấu, tôi đã chiến đấu và đã làm tất cả mọi thứ có thể. Nhưng chúng tôi không đủ chất lượng để giành chiến thắng tại World Cup”.

Ba Lan dẫn đầu vòng loại gần như từ đầu đến cuối, kết thúc với 8 trận thắng chỉ thua 1. Lewandowski là chân sút số 1 của chiến dịch vòng loại châu Âu khi đóng góp 16 trong tổng số 28 bàn thắng của đội. Tuy nhiên trên đất Nga, ngôi sao của Bayern Munich chỉ là điểm đến của những đường chuyền dài, liên tục phải lui về tìm bóng hơn là tập trung phát huy bản năng săn bàn của mình.

Về phần mình, HLV Adam Nawalka “đẩy” trách nhiệm sang các cầu thủ: “Đêm nay, thực tế chúng tôi đã sử dụng tất cả lực lượng tấn công mà chúng tôi có được. Chúng tôi cố gắng tấn công, nhưng lối chơi không có sự kinh hoạt. Thật không may, chúng tôi đã không hiệu quả. Đối thủ rõ ràng tốt hơn về chất lượng và khả năng kiểm soát bóng”.

Một Ba Lan rối rắm như vậy, cũng được xem là cơ hội để Nhật Bản lần thứ 3 trong lịch sử vượt qua vòng bảng sau màn đối đầu ở lượt trận cuối bảng H ngày 28-6 tới.

Tin cùng chuyên mục