Giải xe đạp quốc tế VTV 2018

Đắc Thời lấy áo vàng

Sau 3 ngày để cho các tay đua khách mời “làm mưa làm gió”, các tay đua Việt Nam đã lên tiếng khi tay đua trẻ Nguyễn Đắc Thời vươn lên mặc áo vàng sau chặng 4 diễn ra sáng nay từ Vinh đi Quảng Bình.

Nguyễn Đắc Thời giữ áo trắng lẫn áo vàng sau 4 chặng.
Nguyễn Đắc Thời giữ áo trắng lẫn áo vàng sau 4 chặng.

Đây là chặng đua đầy gian nan khi tổng lộ trình 197 km và phải chinh phục đèo Ngang. Nếu như trong 3 ngày qua, các đội khách mời quốc tế khiến các tay đua trong nước phải liên tục rượt đuổi thì ngày hôm nay hoàn toàn ngược lại. Các tay đua Việt Nam tấn công tổng lực khiến các đội nước ngoài phải làm việc vất vả.

Sự thất thế ở chặng 3 buộc các đội mạnh trong nước muốn cạnh tranh như Bike Life Đồng Nai, Tập đoàn Lộc Trời, VUS TPHCM, Domesco Đồng Tháp, Quân khu 7 phải tấn công tìm lại cơ hội của mình. Một luồn 5 tay đua đang là quân bài chủ lực đánh áo vàng của 5 đội gồm: Mikel, Ali, Nguyễn Trường Tài, Minh Trí thoát đi kéo theo Nguyễn Đắc Thời (Hà Nội) và 4 tay đua nước ngoài khác. Trong đó, các tay đua nước ngoài đều có khoảng thời gian ở phía dưới bảng tổng sắp, trong khi cả 6 tay đua trong nước chỉ có khoảng cách 1 phút 28 giây.

Đắc Thời lấy áo vàng ảnh 1 Tay đua El Joshua Carino về nhất chặng. 

Với sự đồng lòng quyết tâm giành thành tích tốt, các đội đua trong đẩy cao tốc độ tạo khoảng cách hơn 2 phút 30 so với nhóm của áo vàng David Van Eerd (Hà Lan). Nếu để tốp này ra đi hơn nữa, chắc chắn các tay đua nước ngoài sẽ rơi vào thế bất lợi. Chính vì thế trong 30 km cuối, các tay đua của đội Hà Lan, Indonesia cũng như Hàn Quốc buộc phải tăng tốc độ lên cao. Có những khoảng thời gian luôn duy trì ở mức trên 50 km/giờ khiến nhiều tay đua không đủ sức đeo bám phải rời khỏi đường đua. Nỗ lực của họ chỉ thu ngắn khoảng cách xuống còn 1 phút 7 giây do ở phía trên, các tay đua đội trong nước cũng tăng tốc khá tốt.

Tận dụng tốt cơ hội ở đích đến, tay đua El Joshua Carino thoát khỏi tốp một mình cán đích đầu tiên về nhất chặng. Huỳnh Thanh Tùng rút thắng ngoại binh của Tập đoàn Lộc Trời Ali về vị trí thứ hai.

Nhờ về vị trí thứ 7, tay đua Nguyễn Đắc Thời xuất sắc vượt lên mặc chiếc áo vàng sau 4 chặng từ tay David Van Eerd. Bên cạnh đó, tay đua của đội Hà Nội còn thâu tóm luôn áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc. Chiếc áo xanh không thay đổi vẫn thuộc về David Van Eerd. Giải đồng đội có sự biến động lớn khi đội đứng đầu Indonesia rơi xuống vị trí thứ ba. Đội Philippines vươn lên đứng đầu và Hà Nội nhảy lên đứng thứ hai.

Tin cùng chuyên mục