Đà Nẵng vào tốp 3

Các pha lập công của Đức Chinh, Huy Toàn, Ewade đã giúp chủ nhà Đà Nẵng đánh bại Sài Gòn FC trong trận đấu có đến 5 bàn thắng được ghi ở vòng 4 Nuti Cafe V.League 2018.

Cầu thủ đội chủ nhà ăn mừng sau bàn thắng thứ 3. Ảnh: CHÁNH MẠNH
Cầu thủ đội chủ nhà ăn mừng sau bàn thắng thứ 3. Ảnh: CHÁNH MẠNH

Trước trận đấu HLV Minh Phương của Đà Nẵng và bạn thân là Tài Em, người đang dẫn dắt đội khách Sài Gòn FC, đã dành cho nhau những lời thân mật, và cả hai tỏ ra khá thoải mái. Tuy nhiên khi trái bóng bắt đầu lăn trên sân Hoà Xuân, thì cả Minh Phương lẫn Tài Em đều tỏ ra vô cùng căng thẳng, đứng ngồi không yên, rất nhiều lần họ đã phải nhảy ra khỏi cabin huấn luyện để la hét các cầu thủ trước diễn biến của trận đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà Đà Nẵng là đội bóng chủ động chơi tấn công. Với thời gian kiểm soát bóng vượt trội, cùng vô số các cơ hội được tạo ra trước cầu môn đối phương. Tuy nhiên các chân sút đội chủ nhà lại tỏ ra khá vô duyên ở khâu dứt điểm cuối cùng. Cứ những tưởng hiệp một sẽ khép lại với kết quả hoà không bàn thắng, thì từ một pha phối hợp đẹp mắt, nhận đường chuyền từ đồng đội Diogo, tiền đạo Hà Đức Chinh đã có pha dứt điểm căng như kẻ chỉ, mở tỷ số trận đấu, và đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

Bước sang hiệp hai khoảng chừng hơn hơn 10 phút, từ tình huống đá phạt bất ngờ, nhận đường kiến tạo của đội trưởng Minh Tâm, Huy Toàn đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Đà Nẵng. Ngay sau đó chính đội trưởng Minh Tâm là người phạm lỗi trong vòng cấm, để Quốc Long rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.  

Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, các cầu thủ Sài Gòn tỏ ra khá hưng phấn và tràn lên tấn công. Tuy nhiên chính điều này đã khiến họ dính bẩy mà đội chủ nhà giăng ra. Từ một tình huống phản công, Đà Nẵng được hưởng một quả phạt góc, và từ pha đá phạt góc của Huy Toàn, trung vệ ngoại Ewade đã bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1.

Màn rượt đuổi tỷ số chưa dừng lại ở đó, phút 84 trong tư thế không bị ai kèm, Hoàng Thiên đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Khiến những phút sau đó, khản giả trên sân sân Hoà Xuân như ngồi trên đống lửa. Nhưng cũng rất may cho họ, khi khung thành của thủ môn Văn Hưng vẫn đứng vững, trước các tình huống tấn công của đội khách cho đến khi trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên thổi còi hết giờ.

Thắng trận này, Đà Nẵng đã có trong tay được 7 điểm sau 4 trận đã đấu, và tạm thời chen chân vào top 3 đội dẫn đầu BXH.

Tin cùng chuyên mục