Đà Nẵng “giải hạn” bằng trận thắng lớn

Đà Nẵng đã liên tục gây thất vọng ở những vòng đấu trước, vì vậy việc giành chiến thắng 3-0 trước CLB TPHCM  trong trận đấu chiều nay, phần nào đã giúp cho họ qua cơn khủng hoảng.

Đà Nẵng kết thúc chuỗi trận sa sút bằng chiến thắng trước CLB TPHCM
Đà Nẵng kết thúc chuỗi trận sa sút bằng chiến thắng trước CLB TPHCM

Trước khi bước vào vòng 8 Nuti Cafe V-League 2018, cả Đà Nẵng và CLB TPHCM đều là những đội gây thất vọng gần đây và họ đều rất muốn đánh bại đối thủ để thoát qua cơn khủng hoảng. Tuy nhiên, đội bóng Sông Hàn lại là đội có được lợi thế hơn khi được thi đấu trên sân nhà.

Với quyết tâm có điểm, thầy trò HLV Minh Phương đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng coi khai cuộc. Và cơ hội đã đến với chân sút Đỗ Merlo ở phút thứ 4 với tình huống đối mặt thủ môn, thế nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của chân sút gốc Argentina lại đi hơi nhẹ và không hiểm. Đến phút thứ 29, từ pha đá phạt góc nguy hiểm của Võ Huy Toàn, trung vệ ngoại Ewade đã rất nhanh chân tung cú vô lê cực căng trong vòng 16m50 mở tỷ số trận đấu.

Đà Nẵng “giải hạn” bằng trận thắng lớn ảnh 1 Một pha sóng gió trong vòng 16m50 đội TPHCM
Có được bàn thắng dẫn trước, Đà Nẵng chơi rất tự tin ở những phút sau đó và tạo ra  rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Đáng chú ý trong số đó là tình huống đánh đầu ngay trước cầu môn của Diogo, nhưng rất may cho TPHCM là thủ môn Thanh Diệp đã xuất sắt cản phá. 

Bước sang hiệp hai, Đà Nẵng tuy là đội đang dẫn bàn, nhưng họ vẫn tiếp tục là những người chơi tấn công. Trong khi đó, TPHCM lại trình diễn một lối chơi kém thuyết phục, gần như đánh mất hoàn toàn tuyến giữa và các đợt phản công của họ cũng thiếu sắc sảo. Với thế trận như thế bàn thắng tiếp tục đến với Đà Nẵng là điều không bất ngờ. Phút 54 sau rất nhiều tình huống bõ lỡ, tiền đạo Đỗ Merlo đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ pha đánh đầu cận thành.

Sau khi có được bàn thắng gia tăng cách biệt, Đà Nẵng đã chủ động chơi chậm lại nhằm bảo toàn tỷ số. Rút kinh nghiệm từ những lần trước khi để đối thủ ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối trận nên HLV Minh Phương đã yêu cầu các cầu thủ lùi sâu về phòng ngự và chờ đợi thời cơ phản công. Phút 81, tiền đạo mới được vào sân thay người, Hồ Ngọc Thắng đã đặt dấu chấm hết cho thầy trò HLV Miura. Với pha dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 3-0, sau khi nhận đường kiến tạo của đồng đội Hà Đức Chinh.

Tin cùng chuyên mục