Đã đến lúc Didier Deschamps phải tìm nhân tố mới

Trận thua Hà Lan 0-2 ở Nations League không có gì “ghê gớm” nhưng đó là trận đấu cho thấy đã tới lúc ông Didier Deschamps đi tìm người mới cho đội tuyển Pháp. Ông Deschamps quá ngại sử dụng nhân tố mới, ngay cả những cầu thủ dự bị từ World Cup 2018 vẫn ít cơ hội ra sân như Fekir hay Rami.
Đội trưởng Lyon Fekir đang chơi rất hay.
Đội trưởng Lyon Fekir đang chơi rất hay.

Thua “tâm phục khẩu phục” trên đất Hà Lan đã chỉ ra rằng sự cũ kỹ đã bị đối thủ bắt bài hoặc những con người mới đang có phong độ tốt hơn. Pavard vẫn có phong độ ở mùa giải hiện tại tốt hơn Sidibe nên xứng đáng giữ vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, ông Deschamps lại bỏ qua một cầu thủ trẻ đang chơi rất hay là Mukiele vừa mới từ Montpellier chuyển sang Leipzig ở Bundesliga. Cầu thủ 21 tuổi này được đánh giá cao ở Đức dù mới gia nhập Leipzig mùa hè vừa qua. Đó là gương mặt mới đáng để Deschamps triệu tập cho lần tập trung vào tháng 3 năm sau để bắt đầu chiến dịch vòng loại Euro 2020.

Bộ khung của Les Bleus vẫn là Lloris, Varane, Hernandez, Umtiti, Kante, Pogba, Matuidi, Mbappe và Griezmann thì ngoài vị trí hậu vệ phải còn một suất đá chính cần thay đổi nữa là tiền đạo. Olivier Giroud không đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ bởi chỉ có 1 bàn trong 14 trận đấu vừa qua cho Les Bleus. Có rất nhiều ứng cử viên đá thay vị trí của Giroud như Lemar, Dembele hay cả Thauvin nhưng sáng nhất là Fekir. Đội trưởng Lyon chơi bóng thông minh, di chuyển rộng và chịu khó dứt điểm.

Có lẽ sau trận giao hữu với Uruguay, ông Deschamps sẽ đi tìm nhân tố mới cho chiến dịch vòng loại Euro 2020 từ đầu năm sau. Ánh hào quang World Cup 2018 đã dần xa và trước mắt là cuộc chiến cho mục tiêu xa hơn là vô địch Euro 2020 như chính Deschamps đã có được sau khi vô địch World Cup 1998 trong vai trò cầu thủ.

                                                                   

Tin cùng chuyên mục