Đã 37 tuổi, Ibrahimovic vẫn… siêng lập siêu phẩm

Cái chất ghi bàn kiểu siêu phẩm, đã thấm đẫm trong máu của Zlatan Ibrahimovic, bất chấp việc anh đã 37 tuổi, không còn được thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Tiền đạo không biết mệt mỏi người Thụy Điển vừa lập siêu phẩm mới nhất vào lưới CLB New England Revolution, ở trong trận đấu mà đội Los Angeles Galaxy của anh thúc thủ với tỷ số 1-2…

Zlatan Ibrahimovic
Zlatan Ibrahimovic

Ở phút 84 của trận đấu diễn ra tại sân nhà StubHud Center (Carson), LA Galaxy đang bị đội khách dẫn trước với tỷ số 0-2 và có một tình huống ném biên ở sát đường biên ngang bên cánh phải. Daniel Steres (mặc áo số 5) đã ném bóng thật xa vào tận vòng cấm địa, Chris Pontius (số 12) nhảy lên tranh chấp, đánh đầu ngược vào trong cho Joe Corona (số 14) hãm bóng bằng chân trái và hất bóng bằng chân phải sang vị trí mà Ibra đang đứng.

Tiền đạo sinh năm 1981, quê ở Malmo, đã thực hiện tổ hợp 3 động tác cực khó - đầu tiên anh hứng bóng bằng ngực, sau đó, nhận thấy bóng có vẻ văng hơi xa tầm với, anh liền dùng chân phải móc bóng ngược trở lại, trước khi xoay ngược người lại, quay lưng về phía khung thành, thực hiện một tình huống ngả bàn đèn dứt điểm ngoạn mục, khiến thủ môn của New England Revolutions, Brad Kighton, dù có bay hết người, vẫn không thể cản bóng đi vào lưới…

Bàn thắng của Ibrahimovic giúp LA Galaxy rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy vậy, quãng thời gian còn lại là không đủ để đội chủ nhà lật ngược tình thế. Ibrahimovic và các đồng đội đành chấp nhận trận thua thứ 6 trong mùa giải năm nay. Nhưng không vì thế, bàn thắng của Ibra bị mất đi giá trị. Ngay sau khi anh ghi bàn, đám đông khán giả trên khán đài sân StubHud Center đồng loạt đứng cả dậy, hò reo hoan hô anh, có người còn làm động tác “bái lạy”.

Với người Mỹ, bóng đá vẫn mang tính giải trí cao độ, kết quả chỉ chiếm thứ yếu. Người dân Mỹ, đến sân xem giải MLS, vẫn mang tâm lý thích xem những thứ kỳ diệu, phi thường, như khi họ ra rạp chiếu phim, để xem siêu phẩm của những siêu anh hùng thuộc vũ trụ Marvel, tập Avengers: Endgame, thưởng thức kỹ xảo hoành tráng, những nội dung giả tưởng xuyên suốt dải ngân hà, và rời rạp phim mà lòng tràn đầy cảm giác xúc động, dù kết quả phim có hơi bi kịch.

Ở Ibra, họ cũng đang nhìn thấy một hình ảnh tương tự, một anh hùng bị làng bóng châu Âu bỏ rơi, lưu lạc sang bên kia đại dương, để kiếm sống bằng công việc đá bóng nhưng thu hút sự chú ý, chinh phục đám đông và dư luận bằng những siêu phẩm tưởng chỉ có thể được nhìn thấy trong các bộ phim bom tấn của Hollywood. Ibra và Galaxy, là 2 hiện tượng đầy tính giải trí.

Tính đến thời điểm này của mùa giải 2019, tiền đạo người Thụy Điển đã ghi được 11 bàn thắng trong 12 lần ra sân chơi cho LA Galaxy (anh đã vắng mặt 4 trận trong mùa, bao gồm 2 trận bị chấn thương và 2 trận bị treo giò). Một thành tích ghi bàn quá đáng nể. Và trong số những bàn thắng này, có không ít siêu phẩm để Ibra "định danh" thương hiệu của chính mình, ở cuộc phiêu lưu trên đất Mỹ.

Tin cùng chuyên mục