Cựu vương nổi dậy

Trật tự trên BXH Ligue 1 cho tới thời điểm này có sự thay đổi đáng kể so với những mùa giải gần đây. PSG vẫn là đối thủ thường xuyên thường trực tốp đầu nhưng Monaco, Lyon và Marseille đã tạm thời nhường chỗ cho các cựu vương Lille và Montpellier.
Cựu vương nổi dậy

Á quân Monaco rớt xuống vị trí thứ 16 chỉ với 6 điểm sau 6 vòng đấu. Lyon đánh bại Marseille 4-2 trongbtrận đấu muộn rạng sáng thứ Hai để cùng có 10 điểm và chia nhau vị trí 6 và 5. Vị trí thứ hai sau PSG đang thuộc về cựu vương 2010-2011 Lille. HLV Galtier sau khi giúp Lille vất vả trụ hạng mùa trước đã có những vụ mua sắm cầu thủ rất chất lượng mùa hè 2018. Hai tân binh Fonte và Ikone ghi bàn giúp Lille đánh bại Nantes 2-1 để giúp Lille có chiến thắng thứ 4 sau 6 trận và có 13 điểm.

Cựu vương nổi dậy ảnh 1
HLV Poyet từng phản ứng rất mạnh với BLĐ Bordeaux vì tự ý bán tiền đạo Laborde cho Montpellier dẫn tới tình cảnh ông bị mất việc. Tuy nhiên, phản ứng của Poyet đang cho thấy chính xác bởi tiền đạo 24 tuổi đóng góp rất lớn trong lối chơi của cựu vương 2011-2012. Laborde vừa ghi bàn duy nhất để Montpellier có trọn 3 điểm trước Nice. Montpellier thua Lille 2 điểm.

Có vẻ như PSG vẫn khó bị cản đường ở mùa giải này nhưng cuộc đua giành 2 suất còn lại dự Champions League mùa sau không đơn giản là cuộc chơi tay ba Monaco – Lyon – Marseille như nhận định trước mùa giải nữa. Các cựu vương đang quyết tâm đảo lộn trật tự Ligue 1 mùa giải 2018-2019. Dự báo giải VĐQG Pháp mùa này sẽ hấp dẫn hơn khi các đại gia không còn chiếm lĩnh hoàn toàn top đầu BXH.

Tin cùng chuyên mục