Cứu và tự cứu

Trước vòng 15, HLV Võ Đình Tân đã có đơn xin từ chức ở đội Khánh Hòa. Ông Tân đã nhận trách nhiệm về mình khi mà đội bóng phố Biển đến nay vẫn chưa thể cải thiện tình thế ở nhóm cuối bảng và đến lúc này họ đang đến rất gần với giải hạng Nhất sang năm. Tuy nhiên, lãnh đạo đội Khánh Hòa đã không chấp nhận và động viên ông Tân tiếp tục ở lại.

Quảng Nam có chiến thắng dễ trước CLB Sài Gòn. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Quảng Nam có chiến thắng dễ trước CLB Sài Gòn. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Quả thực, ông Tân chính là công thần của bóng đá Khánh Hòa khi làm thay đổi hình ảnh đội bóng này, từ việc được ví như “vua trụ hạng”, “kẻ phá bĩnh” dưới thời còn nối tên với Khatoco đã chuyển thành một thế lực trong những năm gần đây bằng dàn nội lực trẻ chủ yếu do mình đạo tạo. Nhưng mùa bóng năm nay, Khánh Hòa không còn được sự ổn định về khả năng tài chánh, chựng lại về lực và đang tụt dần trên bảng xếp hạng.

Những nhà cầm quân hẳn ai cũng muốn đưa cầu thủ tốt nhất về với mình. Nhất là ở giai đoạn khó khăn như hiện nay, Khánh Hòa đang cần những cầu thủ thật tốt, cả nội lẫn ngoại binh để vực dậy tình thế hiện tại. Nhưng nhìn vào danh sách mà họ đem về ở giai đoạn 2, các đối thủ trong cùng cuộc đua trụ hạng đều… thở phào, khi đều là những cầu thủ đã qua tuổi 30 và không có phong độ tốt trong lúc này.

Cứu và tự cứu ảnh 1 H:V Võ Đình Tân
Đơn giản là tiền nào của nấy, Khánh Hòa đang gặp những khó khăn về tài chính, họ không thể giữ chân được Quốc Chí ở đầu mùa và cũng không thể đem về sân Nha Trang những nhân tố nổi bật. Cũng có thông tin Khánh Hòa còn đang gặp phải vấn đề về lương, thưởng nhưng cả đội đã và đang xác định thi đấu vì màu cờ sắc áo, đồng cam cộng khổ cùng với CLB. Đó là chuyện từ hậu trường, khó khăn rất thực khác đang đến với Khánh Hòa lúc này là vòng 15 họ sẽ có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy trước CLB Hà Nội.

CLB Hà Nội hiện đang rất cần điểm để tạo ưu thế trong cuộc đua ngôi vô địch. Một chiến thắng của họ cũng gián tiếp đem lại niềm vui cho… Quảng Nam trong nỗ lực đua trụ hạng của đội bóng xứ Quảng, vì thế mà nhiều thử thách đang đến với Khánh Hòa ở vòng này. Khánh Hòa đang vào giai đoạn tự cứu thực sự trước một thế trận như “xa luân chiến” ở phía trước.

Cứu và tự cứu ảnh 2 HA.GL cũng đang gặp vấn đề về thiếu ổn định
Tương tự như tình thế mà Khánh Hòa đang đón nhận, một đội bóng khác của miền Trung cũng đang đối diện với những khó khăn là HA.GL. Chắc chắn sẽ có nhiều trận mà đối phương sẽ đá như… chung kết với đội bóng phố núi ở phía trước. Sau trận thua Quảng Nam trên sân nhà, HA.GL chuẩn bị tinh thần để đón chờ tiếp khó khăn khác ở vòng 15 khi đến sân Cửa Ông gặp Than Quảng Ninh. Những lần gặp gỡ gần đây giữa hai đội, ưu thế sân nhà luôn đóng vai trò quan trọng đến thắng lợi chung cuộc. Lần này xem ra khó có ngoại lệ.

Lịch thi đấu 3 trận còn lại của vòng 15 (ngày 13-7)

Đà Nẵng – Hải Phòng (17 giờ, BĐTV truyền trực tiếp)

Than Quảng Ninh – HA.GL (18 giờ, VTV6 truyền trực tiếp)

CLB Hà Nội – Khánh Hòa (19 giờ, BĐTV truyền trực tiếp)

Tin cùng chuyên mục