Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm

“Quân tử hội ngộ… 10 năm không muộn”. Dàn cựu tuyển thủ tuyển Việt Nam, vốn là những người hùng ở AFF Cup hồi 10 năm về trước, là thần tượng một thời của hàng chục triệu người dân mê bóng đá ở dải đất hình chữ S, vừa có cuộc hội ngộ giàu ý nghĩa và ấm áp tình đồng đội trên sân Thống Nhất vào chiều nay, thứ Tư ngày 14-11.

Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 - "những quân tử" 10 năm về trước (Ảnh Dũng Phương)
Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 - "những quân tử" 10 năm về trước (Ảnh Dũng Phương)

Từ “ý tưởng ăn tối” của thầy Tô
Cựu tuyển thủ Nguyễn Việt Thắng, hiện thời đã chuyển sang công tác huấn luyện, có biệt danh là Thắng “bế” (nhưng giờ đây có thể gọi anh là… Thắng “múp”, hay Thắng “nâu”, dựa theo vóc dáng, ngoại hình, và làn da của anh) chính là chủ trì cho sự kiện đầy ý nghĩa này – tất nhiên, anh không phải là “chủ chi”, vì tất cả các thành viên gom lại với nhau để chơi bóng và vui vẻ theo tiêu chí “Dynamo gom góp”.

Người đã chuyền ngang như đặt, giúp Công Vinh đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi trên đất Thái Lan (giúp tuyển Việt Nam thắng chung cuộc 2-1, qua đó, tạo dựng một lợi thế không nhỏ trong trận lượt về tại sân nhà Mỹ Đình, là nền tảng giúp Công Vinh tìm lại sự tự tin, sau đó đánh đầu ấn định tỷ số quyết định 1-1 sau 94 phút thi đấu ở trận lượt về, mang đến chiếc Cúp vàng đầy mê hoặc, khiến cho cả đất đất nước Việt Nam dậy sóng đến… sáng sớm ngày hôm sau, rồi cả tuần lễ sau đó nữa) đã tường thuật lại nguồn cơn của cuộc hội ngộ sau 10 năm trời…

Việt Thắng cho biết: “Ý tưởng ban đầu chỉ là ăn tối, họp mặt đội hình tuyển AFF Cup năm nào, do thầy Tô khởi xướng khi thầy có cơ hội quay trở lại Việt Nam vào trung tuần tháng 11. Ban đầu, chúng tôi chỉ định tổ chức một buổi ăn uống, để các anh em ngày nào có dịp cùng ngồi hàn huyên tâm sự, cùng tri ân thầy, cùng nhớ lại kỷ niệm ngọt ngào ngày xưa. Nhưng sau đó, những người đứng ra tổ chức như tôi, Công Vinh, mới nghĩ rằng, chỉ họp mặt, ăn uống với nhau thì quá phí. Chúng tôi quyết định tổ chức một trận bóng đá giao hữu, nhân dịp đó, kết hợp với việc làm từ thiện. Đó là lý do, trận đấu giữa cựu tuyển thủ AFF Cup 2008, kết hợp với một số thành viên của Việt Nam ở SEA Games 2009, thi đấu với CLB Phóng viên, biên tập viên, bình luận viên thể thao của Sài Gòn, và cùng đóng góp để hỗ trợ cho cựu danh thủ Đỗ Minh Khá, ra đời”.

Tỷ số không quan trọng, tinh thần, ý nghĩa và nghĩa cử mới quan trọng

 Dù đã được tăng cường một số cầu thủ “cứng cựa”, PTV Sài Gòn vẫn không thể trụ vững trước những người hùng của bóng đá Việt Nam năm xưa. Sau khi xuất sắc thủ hòa 0-0 trong hiệp 1, PTV Sài Gòn đã “sụp đổ”, để thủng lưới những 5 bàn trong sự… hài lòng và giọng cười “khà khà” của anh Trần Hải (phóng viên báo Thể thao văn hóa, đội trưởng của PTV Sài Gòn). Anh không hài lòng cũng… không được, vì có mấy ai “được thua” đội tập hợp cựu tuyển thủ AFF Cup ngày nào. Tuyển Thái Lan trong quá khứ cũng có thắng họ được đâu, PTV Sài Gòn thua là hợp lý.

Đội cựu tuyển thủ, nhưng vẫn có những cầu thủ vẫn đang còn chơi bóng đỉnh cao – như cặp đôi “chuyển nhượng tiền tấn” ngày nào, Tấn Tài và Tấn Trường, hay có người vẫn còn đang đá ở giải phủi số 1 Sài Gòn (Sài Gòn Premier League) – Cường “Dusit” Đoàn Việt Cường, rồi Việt Thắng, Công Vinh, Vũ Phong, Quang Hải, Tài Em, Minh Phương, Quang Thanh, Lê Sỹ Mạnh “vẫn còn rất mạnh”, Phước Tứ "chỉ huy trưởng hàng tứ vệ"… đã thả hồn vào từng pha bóng, khiến không ít khán giả trên sân – không chỉ là fan riêng của bóng đá Việt Nam, còn là fan của Chelsea, fan của Liverpool, fan của Juventus, fan của Barcelona… bồi hồi nhớ lại người xưa cảnh cũ, hồi 10 năm về trước. 10 năm đã thấm thoắt trôi qua, nhưng những khoảnh khắc “nổi hết da gà” ngày xưa vẫn như phảng phất đâu đây, và biết đâu, sẽ lại tái hiện làm dậy sóng ở AFF Cup 2018?

Trận đấu hội ngộ “những quân tử 10 năm về trước” đã khép lại, làm hài lòng hàng trăm khán giả hiện diện trên sân. Cả 2 đội cũng đã quyên góp được 12 triệu 630 ngàn đồng, để hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn của cựu danh thủ Đỗ Minh Khá, người đã không quản ngại tuổi tác và bệnh tật, vẫn ngồi xe lăn đến sân để xem các con, cháu đá bóng. Ông là hình mẫu cho thế hệ cựu tuyển thủ AFF Cup 2008, nhưng chính các anh, “những quân tử 10 năm về trước”, cũng chính là hình mẫu cho đội tuyển ngày hôm nay, cho lứa Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải… đang gánh trên mình trọng trách tái hiện khát vọng Vàng sau 10 năm chờ đợi mỏi mòn!

Trận hội ngộ các cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 không có được sự góp mặt của thầy Tô. Vị HLV người Bồ Đào Nha đã lỡ buổi hẹn trên sân vì trục trặc lịch bay từ Bồ Đào Nha về TPHCM. Dù vậy, ông vẫn sẽ có mặt trong buổi ăn tối tại Nhà hàng Thanh Niên. Đó chắc chắn sẽ là một buổi ăn tối ngập tràn tiếng cười, đầy rẫy niêm vui và sự hào hứng!

>>Hình cảnh của trận hội ngộ cựu tuyển thủ AFF Cup 2008
Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm ảnh 1
Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm ảnh 2

Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm ảnh 3
Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm ảnh 4
Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm ảnh 5
  
Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm ảnh 6
 
Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm ảnh 7
Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm ảnh 8

Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm ảnh 9

Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm ảnh 10
 
Cựu tuyển thủ AFF Cup 2008 – PTV Sài Gòn: Cuộc hội ngộ đầy ý nghĩa sau 10 năm ảnh 11

Tin cùng chuyên mục