Cựu tay vợt từng sang Việt Nam góp mặt trong đội hình HLV trong mơ của Djokovic

Cựu tay vợt người CH Séc – Radek Stepanek – sẽ trở thành thành viên mới nhất trong đội hình “HLV trong mơ” của Novak Djokovic, bên cạnh huyền thoại Andre Agassi. Đây là gương mặt không hề xa lạ với khán giả Việt Nam, anh từng sang TPHCM hồi năm 2005…
Stepanek (trái) và Djokovic, từ địch thủ trở thành thầy - trò
Stepanek (trái) và Djokovic, từ địch thủ trở thành thầy - trò
Trong một thông báo đưa ra trên trang mạng xã hội Twitter vào sáng sớm hôm nay, Djokovic đã “dẫn dắt” các CĐV tham gia xem buổi ghi hình trực tiếp của anh trên… trang mạng xã hội Instagram, qua đó, anh đã thông báo quyết định chính thức đưa thêm Stepanek vào đội HLV hỗ trợ cho anh trước mùa giải năm mới đầy thách thức.
Djokovic ra tuyên bố cho biết: “Vâng, đây là đội hỗ trợ mới, cưng à. Đây là nhân vật mới, người đàn ông mới trong đội HLV của tôi”. Stepanek, ngồi ở kế bên, cũng nói thêm: “Vâng, đây là thông tin chính thức”.
Như vậy, Stepanek sẽ làm việc chung với Agassi, người vẫn giữ vai trò cố vấn chung và làm HLV bán thời gian cho Djokovic ở mùa giải năm mới (do bận bịu việc gia đình, Agassi có thể chỉ tháp tùng Djokovic ở một số giải đấu lớn như những gì họ từng hợp tác ở nửa đầu mùa giải năm nay). Djokovic đã làm việc với Agassi từ hồi tháng 5 năm nay, trước thềm Roland Garros, sau khi chia tay với HLV lâu năm Marian Vajda. Anh cũng đã chấm dứt cộng tác với “đại sư phụ” Boris Becker hồi đầu năm, vì một số bất đồng trong quan điểm làm việc và huấn luyện.
Cựu tay vợt từng sang Việt Nam góp mặt trong đội hình HLV trong mơ của Djokovic ảnh 1 Từng đối đầu nhau khá nhiều lần trên sân, nhưng Stepanek và Djokovic là bạn thân ngoài đời
Trong sự nghiệp đầy màu sắc của mình, dù chưa từng được xem là một tay vợt lớn, Stepanek (thứ hạng cao nhất là vị trí thứ 8 trên bảng điểm của ATP), vẫn nổi tiếng với lối chơi “láu cá” và là một đối thủ giàu mưu mẹo trên sân đấu. Anh từng sang Việt Nam tham dự giải Vietnam Open 2005 (giải đấu đẳng cấp Interantional Series diễn ra ở Nhà thi đấu Phú Thọ) và khiến khán giả Việt trầm trồ với những cú cắt bóng xoáy cực kỳ nguy hiểm và lợi hại. Anh cùng với Jonas Bjorkman (Thụy Điển) – hiện cũng chuyển sang làm công tác huấn luyện, từng chỉ dạy cho Andy Murray, Marin Cilic… chính là 2 tay vợt gây hiệu ứng rất mạnh ở Nhà thi đấu Phú Thọ cách đây  12 năm.

Tin cùng chuyên mục