Cựu sao Quỷ đỏ khen Pogba, “chọc quê” Mourinho

Trung vệ một thời của Man.United, Rio Ferdinand tin rằng hình ảnh trái ngược của Paul Pogba trong màu áo tuyển Pháp và Man.United đã nói lên sự khác biệt trong cách dùng người của HLV ở 2 cấp độ.

Paul Pogba sau vinh quang đội tuyển sẽ là ngày tháng khó dự đoán ở CLB. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba sau vinh quang đội tuyển sẽ là ngày tháng khó dự đoán ở CLB. Ảnh: Getty Images

Pogba từng trở lại Man.United từ Juventus với giá trị kỷ lục trong năm 2016 là 89 triệu bảng. Tuy nhiên, ngôi sao 25 tuổi người Pháp đang phải trải qua 2 năm không suôn sẻ ở Old Trafford, mà đỉnh điểm của nỗi thất vọng chính là màn đối chọi căng thẳng giữa anh và HLV Jose Mourinho trong giai đoạn đầu năm mới, khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha “đày” anh trên băng ghế dự bị với lý do thếu tập trung và quyết tâm cống hiến.

Nhưng, hình ảnh của Pogba ở tuyển Pháp hoàn toàn khác, và chỉ chưa đầy nửa năm sau rắc rối ở CLB thì anh đã đóng vai trò rất quan trọng giúp tuyển Pháp thắng World Cup thứ 2 trong lịch sử. Hình ảnh một Pogba cơ động phía sau hàng tiền đạo, không chỉ sắm vai cầu thủ phòng ngự đầu tiên mà còn là điểm phân phối những đường phản công và tấn công sắc lẹm, là điều mà người hâm mộ Man.United mong mỏi được thấy trong 2 năm qua.

HLV HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp từng nhiều lần tuyên bố ông không tin Pogba không thể tỏa sáng ở CLB là vì phong độ. Và sau World Cup 2018, đến lượt Ferdinand lên tiếng với quan điểm rằng HLV Mourinho hãy thôi chỉ trích và chê trách Pogba, thay vào đó nên học theo các các đồng nghiệp ở tuyển Pháp hay trước kia ở Juve để phát huy tốt hơn năng lực của học trò.

Ferdinand nhấn mạnh trên ITV Sport: “Những gì Pogba thể hiện ở World Cup cũng chính xác là năng lực mà cậu ấy có, kỷ luật trong phòng ngự lẫn tấn công. Man.United đã chi rất nhiều tiền cho Pogba cũng là vì cậu ấy có năng lực tạo tác động lớn đến mọi trận đấu. Nhưng những phẩm chất đó vẫn chưa được thấy trong màu áo Man.United. Mourinho cần phải sớm tìm cách để cậu ấy phát lộ những điều này tại Man.United”.

Pogba tỏa sáng ở World Cup, cũng đi kèm với tin đồn ra đi. Mới đây theo Guardian, đại diện của ngôi sao 25 tuổi là Mino Raiola đã đánh tiếng với Barcelona rằng thân chủ của ông đã sẵn sàng ra đi vì “không muốn trải qua thêm mùa giải buồn chán nào nữa ở Premier League”. Tiết lộ này chỉ đến vài tháng sau khi “siêu cò” này đưa ra gợi ý tương tự với Man.City, nhưng đã bị HLV Pep Guardiola từ chối.

Tuy nhiên, Pogba cũng nhanh chóng trấn an người hâm mộ sân Old Trafford khi trên trang cá nhân mới đây, anh dành lời cảm ơn đến các đồng đội sau những lời chúc về thành công cùng tuyển Pháp, và nhấn mạnh Man.United là “ngôi nhà của tôi”.

Tin cùng chuyên mục