Cựu sao Manchester City sẽ bị treo giò 6 tháng vì doping

Tiền vệ 30 tuổi người Pháp Samir Nasri đối mặt với án cấm chơi bóng trong 6 tháng sau cuộc điều tra của Ủy ban chống doping của Tây Ban Nha.
Samir Nasri (phải) trong màu áo Manchester City.
Samir Nasri (phải) trong màu áo Manchester City.

Cựu tiền vệ Arsenal, Manchester City và Sevilla đã doping bằng một phương pháp được gọi là điều trị nhỏ giọt mà anh trải nghiệm trong kỳ nghỉ hè năm 2016 ở một dưỡng đường tại Los Angeles.

Cựu tuyển thủ Pháp biết trước là phương pháp điều trị nhỏ giọt này vi phạm quy định của WADA (Ủy ban chống Doping thế giới) nhưng vẫn cứ dùng. Tờ Marca hôm nay loan tin UEFA đã đưa ra bản án cho Nasri và sẽ công bố trong vài ngày tới, loại cựu sao Manchester City khỏi tất cả các hoạt động bóng đá từ nay cho đến tháng 8-2018.

Cựu sao Manchester City sẽ bị treo giò 6 tháng vì doping ảnh 1 Nasri trong màu áo Sevilla mùa trước.

Tin cho hay, Nasri đã nhận sự điều trị của Drip Doctos – một công ty y tế tư nhân – trong phòng khách sạn của anh và thậm chí còn dại dột lưu dấu tích bằng cách chụp ảnh chung với Jamila Sozahdah, người đồng sáng lập Drip Doctos.

Luật của WADA nêu rõ là cấm các vận động viên truyền quá 50 mililít hydrad vào cơ thể. Nhưng phương pháp điều trị của Drip Doctos được biết là truyền đến 500 mililít dung dịch hydrad.

Manchester City đã mang cầu thủ người Pháp cho Sevilla mượn hồi mùa hè 2016. Đến đầu mùa giải này anh gia nhập CLB Thổ Nhĩ Kỳ Antalyaspor với hợp đồng 2 năm. Nhưng sau 5 tháng chơi bóng, ghi 2 bàn trong 8 lần ra sân, anh thanh lý hợp đồng để hy vọng chuyển đến chơi cho CLB cuối bảng Liga là La Palmas theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tin cùng chuyên mục