Cựu sao Liverpool lý giải vì sao Salah không rời Anfield

Dietmar Hamann, cựu tiền vệ một thời của Liverpool, tin rằng Mohamed Salah là một trường hợp hoàn toàn khác với các cựu ngôi sao từng rời Anfield theo tiếng gọi của Barcelona như Luis Suarez và Philippe Coutinho.

HLV Jurgen Klopp và Mohamed Salah thật sự tồn tại một mối quan hệ rất tốt. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp và Mohamed Salah thật sự tồn tại một mối quan hệ rất tốt. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 25 tuổi người Ai Cập có mùa giải đầu tiên bùng nổ khó tin tại Liverpool, khi anh ghi 43 bàn thắng để giúp đội chủ sân Anfield kết thúc thứ 4 ở Premier League, và vào chung kết Champions League. Phong độ tỏa sáng này, đã khiến Salah lọt vào tầm ngắm của Real Madrid, và thật sự dấy lên nỗi lo của người hâm mộ về việc đội bóng của họ tiếp tục chịu cảnh chảy máu nhân tài.

Nhưng Dietmar Hamann trấn an: “Tôi không thấy bất kỳ nguy cơ nào Salah sẽ theo bước chân của Suarez và Coutinho. Đối với các cầu thủ Nam Mỹ, có cơ hội ký hợp đồng với Barcelona hoặc Real Madrid là một tác động rất lớn, bởi giữa họ có sự liên kết về văn hóa. Tôi chưa có dịp gặp Salah, nhưng từ những gì mọi người đã nói với tôi về cầu thủ này, thì anh ta có vẻ là một người trọng tình cảm. Salah đang cảm nhận được yêu thương tại Liverpool".

"Tôi nghĩ Salah thật sự đã tìm thấy một ngôi nhà mới, nơi anh ta được tôn trọng và được đánh giá cao. HLV Jurgen Klopp cũng là một lý do, cậu ấy muốn chơi bóng dưới quyền một nhà cầm quân can đảm bỏ số tiền lớn mua anh ấy, dù những người khác vẫn đang hoài nghi vì những gì từng xảy ra ở Chelsea”.

Liverpool đã chi 36,9 triệu bảng để mang Salah về từ AS Roma trong mùa hè năm ngoái, đưa anh trở lại với môi trường Premier League sau lần đầu là những trải nghiệm đáng buồn cùng Chelsea. Hamann nói thêm: “Klopp đã nhận thấy và cũng biết phát huy những điều tốt nhất từ Salah, khiến anh ấy giờ trở thành số 1 tại Liverpool. Tại Barcelona hay Real Madrid, trừ khi bạn là Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, còn khong thì bạn chỉ đơn giản là một cầu thủ tốt như rất nhiều người xung quanh. Vì vậy, chỉ cần khiến Salah hạnh phúc, cảm thấy quan trọng tại Liverpool thì tôi tin đây cũng sẽ là một cầu thủ trung thành”.

Tin cùng chuyên mục