Cựu sao Chelsea: “The Blues có thể chận đứng Messi và Barcelona”

Lionel Messi và Barcelona đang thể hiện một phong độ khủng khiếp ở La Liga với chiến thắng mới nhất 3-0 trước Real Madrid và khoảng cách 9 điểm so với đội xếp thứ 2. Tuy nhiên, theo Michael Duberry, một cựu ngôi sao của Chelsea, Chelsea vẫn có thể chận đứng Messi và đồng đội ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League vào tháng 2 năm sau…

Messi chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Chelsea
Messi chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Chelsea

Messi đã kết thúc năm 2017 với… 54 bàn thắng, giữ vai trò “đệ nhất sát thủ” của bóng đá thế giới. Nếu chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay, anh đã có 19 bàn thắng cho Barcelona ở mọi đấu trường. Thế nhưng, thành tích ghi bàn của Messi vào lưới Chelsea là rất tệ hại. Trong tổng cộng 8 lần đối mặt với đội bóng chủ sân Stamford Bridge, anh này vẫn… chưa ghi được bàn thắng nào. Đối đầu với Chelsea, Barcelona luôn ở trong tình trạng “tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau, nhưng… kỵ giơ thì lần nào cũng có”.

Cựu sao Chelsea: “The Blues có thể chận đứng Messi và Barcelona” ảnh 1 Đối đầu với Chelsea, Barcelona và Messi luôn bị cảm giác kỵ giơ
Đó là lý do, Duberry tự tin đưa ra quan điểm của mình trên Express Sport: “Đó là lượt đấu 2 trận đi và về, và trong một đêm đẹp trời, bất kỳ đội bóng nào cũng đều có thể đánh bại đối thủ của mình. Nó giống như là cuộc thượng đài giữa 2 võ sĩ hạng nặng mà bất kỳ người nào cũng có thể thổi bay người kia bằng một cú đấm knock-out. Vấn đề chỉ là ai có thể tận dụng được điều đó. Chelsea có một cơ hội tuyệt vời để giành chiến thắng lượt đấu, và Barcelona cũng vậy”.

“Đó sẽ là một cặp đấu tuyệt vời ở đấu trường châu Âu. Rõ ràng, Chelsea vẫn muốn có một lộ trình dễ dàng hơn, nhưng để tiến lên phía trước, bạn cần phải vượt qua những đội bóng như thế này. Đó sẽ lại là một cuộc đối đầu khác với Barcelona. Messi luôn là rất nguy hiểm, còn Barca là một tên tuổi lớn. Cách chơi đã in vào máu của họ và cách chơi đó đã trở thành một thế lực của châu Âu. Đó sẽ là một trận đấu đầy khó khăn, nhưng tôi vẫn nghĩ Chelsea có một cơ hội tuyệt vời. Thành tích của Messi chống lại các đội bóng của Anh quốc và Chelsea không phải kiểu như là: “Ồ Chúa ơi!”. Chelsea là một đội bóng có thể khiến cho Messi phải câm nín. Hy vọng điều đó sẽ tiếp tục xảy ra và Messi không thể ghi bàn”, Duberry cho biết thêm.

Khi còn chơi bóng cho Chelsea, Duberry từng thắng Cúp Liên đoàn, Cúp C2 châu Âu và Siêu Cúp châu Âu, tất cả đều trong năm 1998. Tuy vậy, chấn thương và sự hiện diện của các trung vệ người Pháp nổi danh như Marcel Desailly, Frank Leboeuf khiến Duberry hiếm khi giành được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Gianluca Vialli.

Tin cùng chuyên mục