Cựu sao Barca Bartra tưởng mình đã chết

Cựu hậu vệ Barcelona, Marc Bartra hôm nay đã ra tòa làm nhân chứng trong vụ đánh bom chiếc xe bus Borussia Dortmund trước trận đấu ở Champions League hồi tháng 4. Anh tiết lộ rằng đã sợ mình sẽ chết khi quả bom nổ gần chỗ anh ngồi.
Marc Bartra đến tham dự phiên tòa ở Dortmund. Ảnh: Getty Images.
Marc Bartra đến tham dự phiên tòa ở Dortmund. Ảnh: Getty Images.

Nhằm mục tiêu thu lợi bất chính trên thị trường chứng khoán, một người Đức gốc Nga đã đặt bom trên hàng rào ngay chỗ chiếc xe bus Dortmund đậu chuẩn bị đến sân chơi trận tứ kết Champions League với AS Monaco. Vụ nổ ngày 11-4 đã làm vỡ tung hết các cửa sổ của chiếc xe bus, một số mảnh vỡ đã cắt vào cổ tay tuyển thủ Tây Ban Nha Marc Bartra, khiến anh phải cấp cứu tức thời. 

Hậu vệ Marc Bartra kể lại cảm giác mà anh trải nghiệm hôm ấy. “Tôi đã không theo dõi vụ tấn công đó cho đến tận hôm nay. Tôi đã quá sợ hãi, nghĩ rằng mình đã chết và sẽ chẳng bao giờ gặp lại gia đình. Bây giờ tôi cảm thấy hạnh phúc khi mình còn sống. Mỗi khi tôi nhớ về vụ nổ, tôi cảm thấy không khỏe chút nào”. 

Bartra hiện đang chơi cho Dortmund nhưng tờ The Sun hôm qua cho hay anh đang là mục tiêu chuyển nhượng của cả Manchester United lẫn Manchester City.

Phát biểu của Marc Bartra được luật sư Alfons Becker đọc lên trước tòa. Ông Becker cũng cho biết là đã mời Pierre-Emerick Aubameyang “nhưng cậu ấy không đến làm chứng hôm nay vì bị bệnh”. Một bản thông báo từ các bác sĩ Dortmund đã khẳng định điều đó dù họ không nêu chi tiết. Các công tố viên và chủ tọa phiên tòa khẳng định rằng họ không có ấn tượng với lời giải thích của Aubameyang, nhưng chưa quyết định ngay lập tức về việc Aubameyang có thể bị phạt tiền hay không.

Tin cùng chuyên mục