Cựu HLV Liverpool có “bài tủ” hạ Man.City

HLV Brendan Rodgers tin rằng ông và Leicester có đủ những yếu tố cần thiết để tạo nên cú sốc trên sân Man.City vào thứ hai, nơi mà kết quả ngoài chiến thắng cũng có thể khiến ngai vàng Premier League đổi chủ.

Jamie Vardy trong một lần “giật sập” hệ thống phòng ngự Man.City. Ảnh: Getty Images
Jamie Vardy trong một lần “giật sập” hệ thống phòng ngự Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City ra sân khi biết Liverpool đã vươn lên ngôi đầu sau chiến thắng nhọc nhằn 3-2 tại Newcastle hôm thứ bảy, cách biệt đang là 2 điểm. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang thắng 12 trận liên tiếp - trong kỷ nguyên Premier League chỉ có 5 đội tạo nên được mạch thắng 12 trận trở lên, và riêng Man.City đã 2 lần làm được (bao gồm kỷ lục 18 chiến thắng liên tiếp ở mùa trước). Man.City cũng chưa từng thua trong trận sân nhà cuối cùng của mùa giải kể từ mùa 2012-2013, họ cũng chưa thua trong 10 trận gần nhất chơi trong tháng 5…

Tuy nhiên, để đánh bại đội đang thắng 5/7 trận gần nhất như Leicester là không dễ dàng. Cần biết, Man.City thua 4 trận mùa này thì một trong số đó là bại tướng trước Bầy cáo - kết quả 1-2 hồi cuối năm ngoái, vốn khi đó khiến họ tụt lại phía sau ngôi đầu của Liverpool đến 7 điểm. Lúc này, băng ghế huấn luyện của Leicester cũng đã thay đổi khi được Rodgers tiếp quản vào tháng 3, và ông cũng đang giúp đội chơi tốt với thành tích kể trên.

HLV Rodgers có quá nhiều lý do để gây bất lợi cho Man.City, vì đây là đối thủ từng “nẫng” tay trên chức vô địch của Liverpool do ông dẫn dắt ở mùa 2013-2014, và vì lúc này nếu ông cùng Leicester không thua tại Etihad thì cũng như là cách bù đắp nỗi đau của người hâm mộ đội bóng cũ. Nhà cầm quân 46 tuổi người Bắc Ailen cũng không xa lạ với Pep Guardiola, thậm chí tên của ông đang khiến đồng nghiệp phải lo lắng khi từng cùng Celtic cầm hòa Man.City cả 2 trận ở vòng bảng Champions League mùa 2016-2017.

Cựu HLV Liverpool có “bài tủ” hạ Man.City ảnh 1 HLV Brendan Rodgers rõ ràng đang phát huy tốt nhất năng lực chân sút số 1 của mình. Ảnh: Getty Images  

Động lực, tài năng từ HLV Rodgers có đủ, vậy năng lực chiến thắng của Leicester đến từ đâu? Cựu HLV Liverpool cũng chỉ ra đó là tiền đạo Jamie Vardy, người đã thật sự bùng nổ khi ghi 9 bàn trong 8 trận chơi dưới quyền HLV Rodgers - bao gồm cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Arsenal ở vòng đấu trước. Ngôi sao 32 tuổi người Anh được biết là “sát thủ tốp 6”, khi anh ghi 31 bàn vào lưới các đội hàng đầu kể từ mùa giải 2014-2015, nhiều hơn bất kỳ ai. Bao gồm trong đó có 5 bàn vào lưới Man.City.

HLV Rodgers nhấn mạnh: “Chắc chắn Jamie luôn khiến các đối thủ phải lo lắng về phẩm chất của mình. Nếu là tôi, nếu phải chuẩn bị đối đầu đội bóng sở hữu Jamie, tôi chắc chắn phải cẩn trọng. Nếu bạn không có cách tiếp cận trận đấu tốt, để cho Jamie nhiều khoảng trống trước mặt thì cậu ấy sẽ làm tổn thương bạn. Anh ấy là một chân sút tuyệt vời! Tất nhiên, hôm nay tôi không phải lo lắng vì điều đó bởi Jamie đang là thành viên quan trọng của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục