Cựu cầu thủ trẻ St Etienne bị bắn chết sau một vụ xả súng AK

William Gomis – một cựu cầu thủ trẻ của CLB Saint Etienne (đang chơi ở giải Ligue 1) – đã bị bắn chết trong một vụ xả súng AK gây chấn động ở miền Đông Nam nước Pháp. Gomis (năm nay mới 19 tuổi) và một người em 14 tuổi của mình đã bị bắn khi ngồi trong xe hơi trên đường phố ở thị trấn La Saint-sur-Mer.

William Gomis trong màu áo đội trẻ của St Etienne
William Gomis trong màu áo đội trẻ của St Etienne

Theo báo cáo của cảnh sát thị trấn, Gomis và người em đang lái xe trên đường thì có 1 chiếc xe khác vượt lên. Kính của chiếc xe này được hạ xuống, và những kẻ thủ ác ngồi trong xe đã chĩa súng AK sang xe của Gomis và bắt đầu nã đạn liên tục. Gomis chết ngay tại chỗ, còn người em trút hơi thở cuối cùng khi đang trên đường đến bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường vụ án, cảnh sát tìm được đến… 24 vỏ đạn AK. Vụ việc đã khiến Thị trưởng của La Saint-sur-Mer phải ban bố tình trạng giới nghiêm tạm thời.

Gomis (không hề có quan hệ gì với Befatimbi Gomis, cầu thủ cũng từng thi đấu cho St Etienne từ năm 2004-2009, và từng chơi ở giải Ngoại hạng Anh cho Swansea từ năm 2014-2017) từng trải qua 5 năm thi đấu cho màu áo trẻ của St Etienne.

Mùa giải năm ngoái, anh thậm chí còn được bầu làm đội trưởng đội trẻ. Đội trẻ của St Etienne đang góp mặt ở giải Hạng 3 nước Pháp. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Gomis đã từ chối ký hợp đồng mới với CLB, để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, và cũng rời khỏi thành phố và không giải thích lý do cụ thể nào.

Sau khi Gomis qua đời, CLB St Etienne cũng đã xác nhận cái chết của anh trên trang web của đội: “Chúng tôi đã được biết, với nỗi đau buồn lớn lao, về cái chết của William Gomis vào tối hôm qua. Cậu ấy từng là một thành viên rất quan trọng với các cầu thủ và các HLV ở đây. Luôn được đánh giá cao bởi các đồng đội, các HLV, chàng trai trẻ này, người sẽ bước sang tuổi 20 vào tháng 12 tới đây, đã luôn nỗ lực trong mọi bài tập và thách thức kể từ khi đến với đội trẻ khi mới 15 tuổi”.

“Cậu ấy thuộc khóa 1988, cùng với Arnaud Nordin, Mahdi Camara, Cyril Martin-Pichon, Ronael Pierre-Gabriel và Anthony Maisonnial… có rất nhiều bạn bè đã cùng chia sẻ vui buồn với cậu ấy suốt quá trình học việc. Với khát vọng sau giai đoạn học việc, cậu ấy đã rời CLB hồi tháng 6 rồi, sau 5 năm gắn bó. Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện, các cầu thủ và các nhân viên đều bị ảnh hưởng sâu sắc bởi cái chết quá bất ngờ của Gomis. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và thể hiện sự cảm thông sâu sắc nhất đến với gia đình của Gomis”.

Tin cùng chuyên mục