Cựu cầu thủ Chelsea chuẩn bị quay lại Premier League

Theo Sky Sports, tiền vệ người Đức Andre Schurrle, cầu thủ một thời từng đảm nhận vị trí khá quan trọng trong đội hình của Chelsea, sẽ quay lại London để khám sức khỏe, tạo tiền đề gia nhập Fulham và chơi ở Premier League năm nay. Rời khỏi Borussia Dortmund, Schurrle được khá nhiều đội bóng săn đón, ngoài Fulham còn có Crystale Palace và AC Milan…
Andre Schurrle trong màu áo Borussia Dortmund
Andre Schurrle trong màu áo Borussia Dortmund

Schurrle đã được “bật đèn xanh” để rời khỏi đội bóng đang chơi ở Bundesliga – đội bóng hiện đang tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới bằng chuyến du đấu trên đất Mỹ. Anh đã duy trì quá trình thương thảo với một đại biểu khác của thành London là Fulham suốt thời gian vừa qua và giờ đây, anh đã… đứng ngay trước cửa của đội bóng chủ sân Craven Cottage.

Fulham sau khi giành quyền thăng hạng Premier League, dưới sự dẫn dắt của HLV người Serbia Slavisa Jokanovic, đã có những đầu tư đáng kể trên thị trường chuyển nhượng mùa này. Họ đã phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình khi đưa về thành London bộ đôi Jean Michael Seri và Maxime Le Marchand với mức giá 30 triệu Bảng. Hồi đầu tuần, họ cũng đã ký hợp đồng trị giá 5 triệu Bảng với thủ môn Fabri.

Ngoài ra, Fulham cũng đang thương thảo với tiền đạo thuộc biên chế Newcastle United nhưng đã chơi cho họ từ hồi đầu năm nay theo một bản hợp đồng cho mượn – đó là anh Aleksandr Mitrovic (đồng hương của HLV Jokanovic). Mitrovic đã ghi được 12 bàn trong giai đoạn nửa sau mùa giải 2017-2018, góp công rất lớn giúp Fulham thăng hạng Premier League mùa này. Khả năng thương vụ này thành công là khá cao. Vướng mắc duy nhất chỉ là về… giá cả. Newcastle sẵn lòng bán Mitrovic cho Fulham, nhưng họ muốn mức giá 18 triệu Bảng. Trong khi đó, đội bóng thành London chỉ muốn chi ra khoảng 16 triệu Bảng mà thôi.

Nếu có Schurrle trong đội hình, Fulham sẽ có thêm nhiều sự sáng tạo nơi hàng tiền vệ. Cầu thủ 27 tuổi quê ở Ludwigsshafen từng trải qua 2 năm không tồi trong màu áo Xanh của Chelsea (từ năm 2013 đến năm 2015) và chỉ ra đi vì không còn phù hợp với chiến lược phát triển của HLV trưởng bấy giờ.

Schurrle trong màu áo Xanh Chelsea
Anh ra sân 44 lần, ghi được 11 bàn thắng, trong đó có nhiều bàn thắng giữ vai trò rất quan trọng cho Chelsea, như là bàn mở tỷ số trong trận tứ kết lượt về của Champions League mùa giải 2013-2014 trước Paris Saint Germain (Demba Ba sau đó đã ghi bàn quyết định giúp Chelsea loại đội bóng của Pháp nhờ luật bàn thắng sân khách).
Chelsea - PSG 2-0 (tứ kết lượt về Champions League năm 2014), Schurrle mở tỷ số

Tuy vậy, anh đã bị Jose Mourinho bán đi vào đầu năm 2015. Đến thời điểm này, đây vẫn là một thương vụ “gây tranh cãi” của đội bóng chủ sân Stamford Bridge, bên cạnh các thương vụ bán Juan Mata, Kevin de Bruyne, Nemanja Matic, Diego Costa…

Tin cùng chuyên mục