Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2017: Hấp dẫn đến giờ chót

Nhằm tập trung toàn lực bảo vệ chiếc Áo vàng, trong đoạn đường từ Đà Lạt đi Bảo Lộc (98 km), VUS TPHCM chấp nhận không tranh chấp giải đồng đội dù thua đội đứng đầu Domesco Đồng Tháp chỉ 15 giây... 
Tay đua Nguyễn Minh Luận (phải) rút thắng Trịnh Đức Tâm, Trần Đức Tiến về nhất chặng. Ảnh: T.L
Tay đua Nguyễn Minh Luận (phải) rút thắng Trịnh Đức Tâm, Trần Đức Tiến về nhất chặng. Ảnh: T.L
Nếu như các cuộc đua Cúp truyền hình TPHCM trước đây, ai mặc được chiếc Áo vàng sau chặng Đà Lạt thì có đến 90% mặc chiếc Áo vàng chung cuộc. Tuy nhiên năm nay, BTC áp dụng quy định “tự lực cánh sinh” bắt buộc các tay đua gặp sự cố về xe phải tự mình gia nhập lại đoàn đua khiến sự hấp dẫn và kịch tính vẫn còn đến những km cuối cùng. Và trong chặng 19 diễn ra sáng qua, đội VUS TPHCM suýt nữa bị An Giang lật đổ chiếc Áo vàng do ngoại binh Alex chiếm giữ nhờ sự chuẩn bị chu đáo.

Nhằm tập trung toàn lực bảo vệ chiếc Áo vàng, trong đoạn đường từ Đà Lạt đi Bảo Lộc (98 km), VUS TPHCM chấp nhận không tranh chấp giải đồng đội dù thua đội đứng đầu Domesco Đồng Tháp chỉ 15 giây. Tất cả sự chuẩn bị của VUS TPHCM đều tập trung đối phó với Lê Ngọc Sơn, không cho tay đua của An Giang đang thua 13 giây đánh chiếm Áo vàng của ngoại binh Alex. Sau khi hóa giải được đợt tấn công nguy hiểm phát pháo từ Loic (Bike Life Đồng Nai), Lê Ngọc Sơn ở dốc Lan Anh, VUS TPHCM đã trải qua một phen hốt hoảng khi Alex bị bể bánh xe cách đích đến chừng 7 km. Thế nhưng, nhờ lên phương án cụ thể từ đầu và cách thực hiện kế hoạch khá chỉnh chu, họ đã thoát được nạn. 

Vừa phát hiện Alex gặp sự cố về xe, đồng đội Trần Thanh Điền nhanh chóng chạy lên phía trước dừng lại quăng xe ngay cho Alex. Dự phòng cho tình huống này, trước khi bước vào chặng đua, Trần Thanh Điền phải chỉnh xe của mình cho phù hợp với Alex. Thay luôn pê đan phù hợp với cỡ chân cho Alex và anh phải chạy với pê đan không đúng với kích thước của mình. Nhờ thế, khi nhận xe từ đồng đội, Alex từng bước bắt lại tốp của Lê Ngọc Sơn để về đích mà không bị đối thủ gỡ được 1 giây nào.

Do VUS TPHCM chơi chiến thuật bảo vệ Áo vàng, một số tay đua thành tích không thể tranh chấp các danh hiệu được thoát đi. Tay đua Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long) rút thắng Trịnh Đức Tâm (An Giang), Trần Đức Tiến (Quân khu 7) về nhất chặng. 

Trật tự bảng tổng sắp sau 19 chặng không có gì thay đổi. Ngoại binh Alex tiếp tục mặc Áo vàng, Lê Nguyệt Minh (Trẻ TPHCM) mặc Áo xanh, trong khi Domesco Đồng Tháp đứng đầu giải đồng đội nới rộng khoảng cách với VUS TPHCM lên 37 giây.

Sáng nay, đoàn đua chạy chặng cuối từ Bảo Lộc về TPHCM hứa hẹn tiếp tục hấp dẫn. 

Tin cùng chuyên mục