Cúp xe đạp Truyền hình: Nguyễn Thành Tâm chiến thắng trong gang tấc

Pha cúi người đẩy xe điệu nghệ điệu nghệ tại đích đến đã giúp tay đua Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) vượt qua Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) vài cm giành chiến thắng trong chặng 10 diễn ra sáng nay từ Pleiku đi Tuy Hoà.

Pha nước rút tại đích đến của Nguyễn Thành Tâm. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Pha nước rút tại đích đến của Nguyễn Thành Tâm. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Đây là chặng đua dài nhất giải với chiều dài 220 km, đồng thời cung đường luôn có những con dốc lên xuống rất khó chịu nhưng không có sự xáo trộn gì trong bảng tổng sắp. Bởi các đội mạnh đều chơi cầu toàn nhằm bảo toàn sức lực cho chặng 11 chạy đồng đội tính giờ mang tính quyết định vào ngày mai.

Trong 20 km đầu tiên, một đợt tấn công đáng chú ý khi 6 tay đua thoát đi, trong đó có 4 tay đua đội mạnh tranh chấp áo vàng gồm Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM), Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life Đồng Nai). Thấy thế cờ này thua thiệt, HLV Đặng Ngọc Tú không chấp nhận dàn quân đuổi theo nhằm bảo vệ cơ hội đánh áo vàng cho ngoại binh Loic. Kể từ lúc này trở đi, cả 3 đội VUS TPHCM, Tập đoàn Lộc Trời, Bike Life Đồng Nai dường như chấp nhận một chặng đua huề vốn nên tất cả án binh bất động. Họ chấp nhận thay phiên nhau làm việc, kiểm soát tốc độ cùng nhau về đích tốp đông.

Cúp xe đạp Truyền hình: Nguyễn Thành Tâm chiến thắng trong gang tấc ảnh 1 Các đội chấp nhận an phận trong chặng đua ngày hôm nay. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Cũng giống như mọi hôm khi rơi vào thế này, các tay đua TPHCM nhảy lên xếp tài nhằm tạo điều kiện cho anh em nhà họ Lê giải quyết tại đích đến với các tay đua đối thủ nước rút, nhất là Nguyễn Thành Tâm. Hai anh em nhà họ Lê đã thắng Nguyễn Thành Tâm kể từ đầu giải đến nay trong tất cả các pha nước rút với chiêu thức xếp tài  như thế này. Thế nhưng ở lần này, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã xoay chuyển tình thế, nằm tài sau vẫn thoát qua được anh em nhà họ Lê - Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM), Lê Nguyệt Minh (HCM MM Market), lần thứ 2 đứng lên bục vinh quang.

Sau khi kết thúc chặng đua, nhiều thông tin đưa rằng tay đua Nguyễn Thành Tâm đã có hành động ép Lê Văn Duẩn để giành chiến thắng. Đây là hành động không fair play vi phạm luật xe đạp. Để tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi đặt câu hỏi với Tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung, ông cho biết: “Chúng tôi đã xem lại băng ghi hình tình huống này mấy chục lần và xác định Nguyễn Thành Tâm không phạm lỗi. Chúng tôi nhận thấy Nguyễn Thành Tâm ra xe vẫn rút thẳng, trong khi Lê Văn Duẩn rút ở phía trong có góc hẹp nên có va chạm vai với Nguyễn Thành Tâm. Tình huống này cũng giống như ở chặng đua trước từ Quảng Bình về Huế khi Nguyễn Thành Tâm rút ở đường trong phải bóp thắng khi Lê Văn Duẩn ở phía trước. Những thông tin nói Nguyễn Thành Tâm ép là hoàn toàn sai”.

Với sự công nhận của trọng tài, Nguyễn Thành Tâm chính thức lần thứ 2 thắng chặng và nhận được phần thưởng 20 triệu đồng. Dù rút ngắn khoảng cách điểm xuống còn 36 điểm với Lê Nguyệt Minh, nhưng khả năng tranh chấp áo xanh với tay đua của TPHCM gần như là không thể.

Cúp xe đạp Truyền hình: Nguyễn Thành Tâm chiến thắng trong gang tấc ảnh 2 Áo vàng Huỳnh Thanh Tùng bị sự cố đạp xe một mình về đich. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Dù bị sự cố kỹ thuật ở giai đoạn cuối nhưng tay đua Huỳnh Thanh Tùng  (Quân Khu 7 - Trisport International) mặc áo vàng vẫn mặc áo vàng sau 10 chặng. Bởi anh bị bể bánh xe trong 3 km, theo luật tính đồng thời gian với tốp đông. Các danh hiệu còn lại không có gì thay đổi khi Lê Nguyệt Minh mặc áo xanh, Nguyễn Quốc Bảo (Domesco Đồng Tháp) mặc áo trắng, Mirsamad Pourseyed (Tập đoàn Lộc Trời) mặc áo đỏ và VUS TPHCM đứng đầu giải đồng đội.

Sáng mai, cuộc đua thi đấu chặng 10 chạy đồng đội tính giờ ở thành phố Tuy Hoà. Đây là nội dung sở trường của các tay đua TPHCM trong suốt nhiều năm qua. Rất có thể cũng giống như những năm trước đây, sau chặng đua này các tay đua TPHCM sẽ nhảy lên mặc chiếc áo vàng. Và người sáng giá nhất chính là tay đua từng 2 lần mặc áo vàng Cúp Truyền hình Nguyễn Trường Tài.

Tin cùng chuyên mục